Tin mới

Ám ảnh món 'gián sấy khô' được bán online: Giá không hề rẻ, đặc biệt thích hợp với dân nhậu

Thứ ba, 22/09/2020, 16:28 (GMT+7)

"Tiểu cường" vốn là một trong số những sinh vật đáng ghét nhất trên Trái Đất này. Ấy thế mà thị trường đang xuất hiện sản phẩm "gián sấy khô" trong đầy ám ảnh.

Gián là một loại côn trùng khiến loài người căm ghét nhất trên hành tinh này. Loài vật đặc biệt sống dai này thường đem lại nỗi ám ảnh, nhất là khi chúng cất cánh. Thế nhưng tại Trung Quốc đang bắt đầu xuất hiện loại thực phẩm mang tên "gián sấy khô".

Món gián sấy khô được nhà hàng Trung Quốc quảng cáo. Ảnh: Internet

Với lời mời chào như "sản phẩm đảm bảo 100% organic, không chất bảo quản, phụ gia hay hương liệu, giàu dinh dưỡng và protein", món gián sấy khô này còn được quảng cáo đặc biệt phù hợp với dân nhậu. Cửa hàng còn giới thiệu thêm số lượng gián sấy khô này có hạn và nếu không đặt mua nhanh sẽ hết.

Dù nghe quảng cáo hoành tráng là vậy nhưng khi nhìn gói sản phẩm thực tế, các con gián màu nâu sẫm được tẩm ướp và sấy khô vẫn hiện nguyên hình. Thử hỏi liệu có bao nhiêu thực khách can đảm "đánh chén" món này?

Món gián sấy khô với hình thù những con gián còn nguyên. Ảnh: Internet

Dù món gián sấy khô này có thể gây ám ảnh cho nhiều người nhưng tại nhiều quốc gia, gián đang bắt đầu trở thành một thứ đồ ăn cho nhiều người muốn thử nghiệm.

Theo tìm hiểu, một số nhà hàng tại tỉnh Sơn Đông, Tứ Xuyên và Vân Nam trước đó đã bán các món ăn về gián như sushi gián, gián rang muối ớt,... Giải thích cho những nguyên liệu khó hiểu này, một số người cũng đưa ra lập luận rằng vì gián chứa nhiều đạm hay thậm chí là vì muốn tiết kiệm lương thực trong tương lai, khi con người đối mặt với nguy cơ thiếu thốn lương thực.

Sữa gián còn được gọi là "siêu thực phẩm" với lượng dinh dưỡng khổng lồ. Ảnh: Internet

Nghe như chuyện đùa nhưng thực tế vào năm 2013, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc công bố trong báo cáo năm 2013, nhấn mạnh việc con người nên làm quen với việc ăn côn trùng như một giải pháp cho việc thiếu thốn lương thực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news