Tin mới

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử

Thứ năm, 07/04/2022, 11:45 (GMT+7)

Trải nghiệm ẩm thực Singapore là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau và điều này khiến hầu hết các du khách thỏa mãn.

Singapore là một quốc gia thu hút khách du lịch với những tòa nhà di sản và các nhãn hiệu thời trang địa phương tuyệt vời. Nhưng lễ vật hấp dẫn nhất dành cho các du khách chính là ẩm thực Singapore. Hãy cùng đến với loạt món ăn mang tính biểu tượng của "quốc đảo sư tử".

1. Cơm gà

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 1

Được cho là một trong những món ăn địa phương cổ điển nhất Singapore, cơm gà có rất nhiều cách chết biến (hấp, luộc hoặc rang) tại các trung tâm bán hàng rong và quán ăn trên khắp hòn đảo. Nếu bạn đang thắc mắc về món cơm gà này có gì đặc biệt thì bí quyết chính là cơm được nấu trong nước luộc gà, tỏi, gừng và lá dứa. Do đó, nó có một mùi thơm và hương vị đặc trưng. Hãy đến Maxwell Food Centre để thử món cơm gà Hải Nam Tian Tian nổi tiếng hoặc tới Wee Nam Kee Chicken Rice và Boon Tong Kee để thưởng thức món này.

2. Wanton mee

Đây là một loại mì nổi tiếng ở Singapore. Sợi mì dai, thấm đẫm nước sốt, bánh bao mềm nhồi thịt thơm lừng và lát xá xíu (thịt lợn nướng) dày với một chút xíu mại. Bạn có thể tới Ji Ji Wanton Noodle Specialist và Fei Fei Roasted Noodle để thưởng thức mì wanton.

3. Nasi lemak

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 2

Nasi lemak là món ăn đa năng, thích hợp cho cả sáng, trưa, tối. Món ăn địa phương có cơm dừa thơm phức ăn kèm nhiều loại nhân tùy chọn. Hãy chọn gà rán giòn, cá rán, trứng rán và otah (bánh cá nướng) để kết hợp với ikan bilis (cá cơm khô) và sambal. Bạn hoàn toàn có thể ăn món này tại các quầy hàng rong cho đến những cửa hàng đắt tiền.

4. Bò rendang

Món ăn này được ninh trong nhiều giờ để trở nên đậm đặc. Thịt được tẩm với gia vị, nước cốt dừa và ăn rất đưa cơm.

5. Bánh mì nướng Kaya

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 3

Người nghĩ ra cách kết hợp bánh mì nướng tan chảy với các miếng bơ, mứt dừa và trứng luộc thật thiên tài. Rắc thêm chút tiêu trắng, rưới thêm chút nước tương lên bánh mì kaya là bạn đã có một bữa sáng tuyệt vời.

6. Bánh cà rốt

Bánh cà rốt kiểu Singapore thực chất không phải là một loại bánh. Đây là món ăn mặn được làm từ củ cải hấp sau đó chiên với tỏi, trứng, củ cải đã được ngâm tương ngọt.

7. Roti prata

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 4

Roti prata là món ăn thích hợp cho mọi thời điểm trong ngày. Rất nhiều quán ăn ở Singapore có bán món bánh mì Ấn Độ này. Tuy nhiên, ăn theo kiểu Singapore sẽ có rất nhiều khác biệt. Nó được phục vụ thêm với trứng, pho mát, nấm hoặc thậm chí là cả sữa đặc, socola, mứt dâu tây.

8. Mee rebus

Phổ biến ở Malaysia, Indonesia và Singapore, món ăn này được làm từ mì trứng vàng nhúng vào nước sốt cay, ngọt và sánh quện. nó còn được ăn kèm với trứng luộc, chanh calamansi, ớt xanh, đậu phụ rán và một ít hẹ tây chiên.

9. Satay

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 5

Thịt xiên nướng vốn không phải là món ăn xa lạ với nhiều du khách. Tuy nhiên, điều làm nên sự kỳ diệu của món satay của Singapore chính là nước sốt đậu phộng ngọt dịu đi kém. Những xiên thịt nướng (thịt gà, thịt lợn, thịt bò) chấm đẫm nước sốt đậu phộng kèm nhiều hành, dưa chuột thái lựu, bánh gạo quả thật rất hoàn hảo.

10. Bak kut teh

Món thịt nướng Bak kut teh không giống như món ăn ở bất kỳ nơi nào khác. Sườn lợn mềm, róc khỏi xương dễ dàng. Khi chấm vào nước sốt ớt và tương đen thì tuyệt cú mèo.

11. Hokkien mee

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 6

Hokkien mee có nhiều biến thể ở Singapore, Penang và Kuala Lumpur và được người dân địa phương rất yêu thích. Nó được làm bằng mì trứng, mì gạo xào tôm kho thơm, bên trên có tôm, chả cá, giã đỗ và mỡ lợn.

12. Sambal stingray

Đây là món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn đối với người dân Singapore. Hải sản được ướp trong sambal và từng thớ thịt đều thấm đẫm gia vị.

13. Chilli crab (cua sốt ớt)

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 7

Món cua đẫm nước sốt sambal, giấm, tương cà chua và trứng sẽ khiến bạn không thể chối từ. Sau khi ăn hết cua, bạn có thể chấm bánh với nước sốt. Nghệ thuật ăn cua sốt ớt nằm ở khả năng tách thịt tươi và săn chắc từ trong mai.

14. Cua sốt tiêu trắng

Công thức món cua sốt tiêu trắng ban đầu do Madam Ong sáng tạo ra vào những năm 70 và ngày nay nó được chế biến với nhiều loại sốt khác nhau như ớt, tiêu đen, bơ và tiêu trắng.

15. Biryani

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 8

Người ta nói rằng món ăn này đến từ Bắc Ấn Độ, nhưng phiên bản địa phương tại Singapore được gọi là nasi biryani (tương tự như nasi minyak của người Malay). Đây là cơm màu nghệ tây dùng với nước sốt cà ri. Biryani sử dụng hạt basmati thơm, nấu thành một kết cấu mịn và nhẹ. Món ăn dùng kèm nước thịt gà hoặc thịt cừu, cộng với achar, hỗn hợp dưa chua và rau cay làm từ cà rốt, dưa chuột và dứa.

16. Bak chor mee

Đây là món ăn phối hợp giữa mì sợi, thịt heo bằm, thịt viên, tóp mỡ và giấm. Bạn có thể đến BK eat House nổi tiếng ở Boat Quay để thưởng thức Bak chor mee.

17. Laksa

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 9

Bún gạo ngập trong nước dùng đậm đà, cay cay, có thêm tôm và sò huyết đủ kích thích vị giác của mọi thực khách. mặc dù món ăn này được chế biến theo nhiều cách, tùy từng vùng nhưng Laksa tại Singapore có nét rất riêng. Mì sẽ được cắt thành nhiều miếng nhỏ để bạn dùng thìa xúc.

18. Murtabak

Đây là biến thể của bánh prata giòn và cà ri. Nó có thêm thịt, hành tây và tương cà nên đậm đà, hấp dẫn hơn hẳn.

19. Thosai

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 10

Đây cũng là một món ăn có nguồn gốc Ấn Độ, làm từ bột gạo và cực ngon khi ăn nóng.

20. Char kway teow

Dù ngoại hình không được cuốn hút nhưng món này lại cực ngon. Những gì bạn nhận được làm một đĩa mì sợi xào trong nước tương ngọt kèm bánh đa cá, trứng, giá đỗ, tôm và sò huyết.

21. Cà ri đầu cá

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 11

Không giống như món cà ri thông thường, món ăn địa phương này có hương vị đậm đà, thơm ngon nhờ bổ sung nhiều loại gia vị và vị me chua kết hợp hoàn hảo với đầu cá tươi.

22. Cơm tiết kiệm

Có tên gọi như vậy nhưng nó cũng giống như ăn cơm gọi suất tại nhiều cửa hàng cơm bình dân tại Việt Nam. Bạn có thể chọn nhiều món ăn kèm từ thịt, rau, cá để ăn kèm với cơm. 

23. Mala

Đây là món ăn có nguồn gốc Tứ Xuyên, Trung Quốc nhưng rất phổ biến tại Singapore. Nhưng hãy cẩn trọng bây đây chính là món ăn thử thách khả năng chịu cay của bạn.

24. Lontong

Ẩm thực Singapore: 30 món đặc sản nhất định phải thử khi đến đảo quốc sư tử - Ảnh 12

Thường được tìm thấy ở Indonesia, Malaysia và Singapore, lontong là món bánh gạo ăn thay cho sủi cảo. Người địa phương thường ăn lontong kèm nước hầm rau dừa cay, sambal và cơm dừa nướng.

25. Mee soto

Đây là món ăn kết hợp giữa lontong thái lát và dưới nước dùng gà cay soto ayam.

26. Yong tau foo

Đứng đầu danh sách các món ăn địa phương ngày mưa ở Singapore là yong tau foo. Đây là một món ăn thập cẩm có đậu rán, cá viên, mướp đắng nhồi thịt ăn chan nước dùng rồi ăn kèm với cơm, mì hoặc chấm tương ớt ngọt.

27. Nasi padang

Món ăn này là sự kết hợp của thịt, rau và nước sốt cay đậm đà ăn kèm cơm cháy.

28. Trứng tráng hàu

Món trứng tráng hàu kiểu Singapore (orh luak) béo ngậy khó cưỡng.  Điều làm nên sự nổi bật của nó là độ tươi của hàu, độ chắc của trứng tráng và tương ớt thơm lừng. 

29. Char siew

Bắt nguồn từ Quảng Đông, char siew thực chất là thịt lợn BBQ. Hương vị của món này đậm đà, bì giòn tan, thịt mềm ngậy vô cùng hấp dẫn.

30. Maggi goreng

Đây cũng là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ. Lấy Maggi goreng cay, mặn của Ấn Độ phủ lên một lớp dưa chuột ngâm sốt cà chua là có ngay món ăn tuyệt vời này.

>> Xem thêm: Những kênh Youtube triệu view về ẩm thực có Doanh thu ‘khủng’ như thế nào?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news