Tin mới

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây!

Thứ ba, 05/04/2022, 17:07 (GMT+7)

Đặt chân đến thành phố lớn nhất Việt Nam, bạn đừng quên ghé thăm 20 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng và khám phá hương vị món ngon Sài Gòn khó quên.

Cùng khám phá những địa điểm ăn uống Sài Gòn ngon nức tiếng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí ngon, bổ, rẻ mà bất cứ ai cũng phải thưởng thức khi đặt chân đến thành phố lớn nhất Việt Nam.

Top 20 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng nhất:

1. Khu ăn vặt Hồ Con Rùa Sài Gòn

Hồ Con Rùa là địa điểm ăn uống Sài Gòn không thể bỏ qua. Ảnh: Internet
Hồ Con Rùa là địa điểm ăn uống Sài Gòn không thể bỏ qua. Ảnh: Internet

Hồ Con Rùa không chỉ là một trong những biểu tượng của TP Hồ Chí Minh, là chốn hẹn hò, tụ tập lý tưởng của những người trẻ, đây còn là địa điểm ăn uống Sài Gòn có tiếng không thể bỏ qua.

Với địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng này, du khách có thể thưởng thức các món như hồ lô nướng, bánh trứng nướng, bắp xào, ốc tầng thượng,...

2. Hẻm 76 Hai Bà Trưng

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 1

Là con hẻm nhỏ nằm len lỏi song sự sôi động, tấp nập của thành phố, thế nhưng hẻm 76 Hai Bà Trưng lại là địa điểm ăn uống Sài Gòn có tiếng dành cho mọi độ tuổi. 

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực giá rẻ với các món ăn dao động trong khoảng từ 10.000 - 50.000 đồng. Đến với địa điểm ăn uống Sài Gòn Hẻm 76 Hai Bà Trưng - Quận 1 bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món ăn vặt hấp dẫn, chè bánh plan.... ngoài ra còn có những món có thể no bụng như cơm, các món bánh, cháo lòng bún bò, xôi, súp cua hay bún thịt nướng thơm lừng cả một góc phố.

3. Đường Sư Vạn Hạnh

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 2

Đường Sư Vạn Hạnh là khu tập chung của rất nhiều món ăn đặc trưng của miền Nam và miền Trung, là địa điểm ăn uống Sài Gòn không thể bỏ qua. Tại đây, bánh xèo miền Trung và bột chiên là 2 món chủ đạo. Bắt đầu từ 17h chiều, các quán ăn trên đường Sư Vạn Hạnh bắt đầu "bắc bếp, lên đèn".

Sau khi thưởng thức xong 2 món ăn tuyệt vời này, thực khách có thể di chuyển ra ngã tư Sư Vạn Hạnh và Ngô Gia Tự để tráng miệng bằng đĩa bánh bò, bánh da lợn, bánh chuối,…được “tưới” một lớp cốt dừa đặc béo ngậy. Hoặc đến Quán chè mâm để thưởng thức 16 loại chè khác nhau.

4. Khu ẩm thực chợ Bến Thành

Khu ẩm thực chợ Bến Thành. Ảnh: Internet
Khu ẩm thực chợ Bến Thành. Ảnh: Internet

Chợ Bến Thành là biểu tượng của TP Hồ Chí Minh. Nơi đây dù là ngày hay đêm các hàng quán ăn uống cũng luôn tấp nập, nhộn nhịp và là địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng không thể bỏ qua. Từ các món ăn vặt đến những món ăn nhậu, tiệc bạn đều có thể đặt chân tới đây thưởng thức.

5. Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 3

Đây cũng là một địa điểm ăn uống Sài Gòn mà thực khách nên bỏ túi khi đặt chân đến TP Hồ Chí Minh. Được xem là một trong những nơi có nhiều quán bán món sủi cảo mà khi tới đây thưởng thức món ăn này bạn sẽ phải thích mê với hương vị của nó. Sủi cảo được tạo dáng như nhau song cách nêm của từng quán lại mang một vị rất khác biệt mà khi thưởng thức bạn sẽ vô cùng hài lòng. 

6. Đường Vĩnh Khánh

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 4

Đường Vĩnh Khánh là địa điểm ăn uống Sài Gòn chuyên về ốc không thể bỏ qua. Ốc ở đây không chỉ đa dạng, tươi ngon mà giá cả còn khá mềm. Quán ốc ngon và nổi tiếng nhất ở đường Vĩnh Khánh là Ốc Oanh nằm ở 534 Vĩnh Khánh.

Ngoài ốc, bạn cũng có thể đến 33 Vĩnh Khánh để thưởng thức bữa tiệc BBQ tự chọn.

7. Hẻm 284 Lê Văn Sỹ

Phá lấu cực ngon tại Hẻm 284 Lê Văn Sỹ. Ảnh: Internet
Phá lấu cực ngon tại Hẻm 284 Lê Văn Sỹ. Ảnh: Internet

Nơi đây là địa điểm ăn uống Sài Gòn không thể bỏ qua với các bạn học sinh sinh viên khi hội tụ đủ các tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Con hẻm này không nằm ngoài đường lớn mà ẩn mình trong khu phố cạnh trường Đại học Sư phạm TPHCM. Đến khu phố ẩm thực này bạn sẽ lạc vào một thế giới với các món đồ ăn hấp dẫn như các món gỏi cuốn, cơm tấm, món bột chiên, mì Quảng, bánh xèo hoặc món cao lầu.

8. Khu ăn vặt Cao Thắng - Bàn Cờ Sài Gòn

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 5

Khu ăn vặt Cao Thắng - Bàn Cờ nằm ở quận 3, nơi có vô số quán ăn vặt ngon như bánh tráng nướng, phá lấu, chè, phở chua, bột chiên, nộm bò khô, bánh tráng trộn, hủ tiếu…Đây chính là địa điểm ăn uống Sài Gòn không thể bỏ qua dành cho các bạn trẻ.

9. Phố ăn vặt An Dương Vương

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 6

Phố ăn vặt An Dương Vương là một địa điểm ăn uống Sài Gòn lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn.

Đây cũng là điểm đến yêu thích thu hút các bạn học sinh, sinh viên ăn chơi và tụ tập. Thực đơn các món ăn vặt bạn có thể thưởng thức tại phố ăn vặt An Dương Vương như: Bò bía, bạch tuộc nướng, dimsum, bắp xào , gỏi cuốn, há cảo,… Các món ăn có giá dao động từ 10k đến 60k, thời gian hoạt động từ 5h chiều đến 10h tối.

10. Đường Phan Xích Long

10 địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng: Thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ chính là đây! - Ảnh 7

Không chỉ được mệnh danh là "con đường cà phê" mà đường Phan Xích Long còn tập trung rất nhiều quán ăn hấp dẫn phục vụ đầy đủ các món ăn ba miền Bắc - Trung - Nam, là địa điểm ăn uống Sài Gòn nức tiếng không thể bỏ qua.

Bên cạnh các quán ăn sang trọng và đẳng cấp thì đường Phan Xích Long còn có rất nhiều quán ăn vặt rất ngon được nhiều thực khách yêu thích như món cháo ếch Singapore, thiền trà hay món bánh ướt Ban Mê với mức giá vừa phải dưới 50.000 VNĐ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news