Tin mới

Ấn Độ bác tin 158 binh sĩ thiệt mạng vì tên lửa Trung Quốc

Thứ ba, 18/07/2017, 09:23 (GMT+7)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho rằng truyền thông Pakistan vô căn cứ khi đưa tin 158 binh sĩ Ấn Độ chết vì trúng tên lửa Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho rằng truyền thông Pakistan vô căn cứ khi đưa tin 158 binh sĩ Ấn Độ chết vì trúng tên lửa Trung Quốc.

"Các thông tin này hoàn toàn vô căn cứ, hiểm độc và ranh ma. Truyền thông có trách nhiệm không nên để tâm đến chúng", Hindustan Times dẫn lời Gopal Baglay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết.

Trước đó, kênh tin tức Dunya của Pakistan cho rằng 158 binh sĩ Ấn Độ chết trong một vụ tấn công bằng tên lửa qua biên giới.

Gopal Baglay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ. Ảnh: Hindustan Times

Dunya đưa tin rằng "một video dài hai phút được phát trên kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho thấy binh sĩ Trung Quốc tấn công cứ điểm của kẻ thù bằng giàn phóng tên lửa, súng máy và đạn cối", khiến nhiều binh sĩ Ấn Độ bị thương.

Căng thẳng trong quan hệ Trung - Ấn đang leo thang do cuộc đối đầu vài tuần gần đây giữa quân đội hai nước ở cao nguyên Doklam, khu vực Sikkim giáp biên giới Trung Quốc. Hai bên đều cáo buộc binh sĩ của đối phương xâm nhập lãnh thổ của nhau.

Tờ Times of India hôm 11/7 đưa tin, quân đội Ấn Độ đã triển khai thêm 2.500 binh sĩ đến khu vực bang Sikkim giáp biên giới Trung Quốc nhằm tăng cường khả năng ứng phó trong trường hợp xung đột giữa hai bên nổ ra tại cao nguyên Doklam.

Trong khi đó, những lực lượng quân sự đóng dọc theo biên giới của Ấn Độ được lệnh sẵn sàng chiến đấu và trong tình trạng báo động cao nhất.

Động thái này nhằm phản ứng với việc Trung Quốc vừa triển khai thêm quân đến Khamba Dzong và các khu vực gần thung lũng Chumbi, nằm giữa Sikkim của Ấn Độ và Bhutan.

Mặc dù hai nước đã tổ chức họp bàn giữa các quan chức cấp cao, tình hình vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news