Tin mới

Ấn Độ: Gia đình 6 người bị thảm sát vì nghi dùng tà thuật

Thứ ba, 14/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng Ấn Độ và 4 người con của họ đã bị sát hại dã man bằng rìu do cáo buộc hành nghề phù thủy.

Một cặp vợ chồng Ấn Độ và 4 người con của họ đã bị sát hại dã man bằng rìu do cáo buộc hành nghề phù thủy.

Theo tin tức trên IB Times, cảnh sát cho biết, Gura Munda, 40 tuổi, cùng vợ và 6 đứa con đang ngủ trong nhà tại thôn Lahanda, huyện Keonjhar, thì bị một nhóm khoảng 5 người cầm rìu xông vào.

Hung thu, được cho là thân nhân của các nạn nhân tin rằng gia đình họ đã sử dụng phép thuật để gây ra một loạt bệnh mà trẻ em trong làng thường gặp.

"Một số người dân đã mở cuộc họp và cáo buộc Munda hành nghề phù thủy. Người dân ở đây chủ yếu không biết chữ và tin vào bất cứ điều gì mà họ có thể nghĩ tới", cảnh sát Ajay Pratap Swain, người đang thụ lý vụ án này nói trên tờ The Indian Express.

Hai vợ chồng cùng 4 đứa con ở thôn Lahanda, huyện Keonjhar đã bị sát hại bằng rìu vì cáo buộc hành nghề phù thủy (Ảnh minh họa). 

"Những kẻ tấn công đều trong tình trạng say xỉn và lao đến nhà nạn nhân, ra tay sát hại khi họ đang ngủ say", một quan chức cảnh sát khác cho biết.

Cảnh sát Kavita Jalan cho biết hai đứa con đã báo cho các nhà chức trách. Lực lượng an ninh đến ngôi làng vào sáng sớm hôm qua và tìm thấy các thi thể bị đứt lìa trong vũng máu và một cái rìu. Một cậu bé vẫn còn sống.

"Cậu bé 8 tuổi nằm thở dốc giữa những xác chết", Reuters dẫn lời Jalan nói và cho biết thêm các nghi phạm đã chạy trốn khỏi làng sau vụ việc, cảnh sát đang truy lùng họ.

Việc coi một số người là phù thủy và hành hung hoặc sát hại họ là nạn phổ biến tại một số vùng của Ấn Độ, đặc biệt là ở các bộ lạc. Có 119 vụ giết người liên quan đến cáo buộc là phù thủy năm 2012, và 160 vụ tương tự năm 2013, theo số liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ.

"Mọi người tin vào mê tín dị đoan, vì họ không có dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ đều thất học. Trừ khi chúng ta cung cấp cho họ những nền tảng cơ bản, tình hình sẽ được cải thiện", Debendra Sutar, thư ký của một tổ chức Từ thiện cho biết.

Xem thêm video yêu râu xanh Ấn Độ bị nữ sinh đánh tơi tả tại đồn cảnh sát:

[mecloud]pD1wpuAYtp[/mecloud]

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news