Tin mới

Hoang mang vì "nữ hoàng cọp – cỗ máy giết người hoàn hảo”

Thứ tư, 26/03/2014, 08:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo chí Ấn Độ mô tả nó\nlà một kẻ săn mồi kiên nhẫn - “cỗ máy giết người hoàn hảo” chỉ mất 30 giây đến\nmột phút để giết một người.

(Tinmoi.vn) Báo chí Ấn Độ mô tả nó là một kẻ săn mồi kiên nhẫn - “cỗ máy giết người hoàn hảo” chỉ mất 30 giây đến một phút để giết một người.

Con hổ được cho là một con hổ cái tầm 4 tuổi, đã giết chết 10 người, một số Nazim Khan đang chăm chú nhìn vào cánh đồng rộng lớn trước mặt, nơi bị bao phủ dày đặc bởi những thân cây mía cao hơn đầu của mình. Đâu đó ngoài kia là một con hổ ăn thịt người đang thơ thẩn đi lại.

Án Độ: Hoang mang vì

Sát thủ hổ cái

Một cuộc săn lớn đã được phát động ở miền Bắc Ấn Độ để bắt giống "mèo ăn thịt người" bị sổng khỏi sở thú. Tại thời điểm này, sau hai tháng tìm kiếm con thú giết người, Khan chưa thấy có một chút hy vọng nào. Nhà bảo tồn động vật hoang dã trẻ biết rằng, con vật hoặc là sẽ bị giết hoặc tốt hơn là được bắt và gửi đến một sở thú. Nó cũng là một trong hai hình phạt tử hình hoặc tù chung thân cho loài động vật chúa tể rừng xanh.

Dù thế nào thì đó đều là kết quả tồi tệ cho con vật và ngành bảo tồn của Ấn Độ sau nhiều năm nỗ lực để cứu những con hổ khỏi tuyệt chủng. Nhưng, nỗi sợ của dân làng và mong muốn của các gia đình nạn nhân được đặt lên hàng đầu. Nó đã gieo rắc một nỗi sợ giống như khủng bố tinh thần cho dân chúng. Con hổ được cho là một con hổ cái tầm 4 tuổi, đã giết chết 10 người, một số nạn nhân bị cắn xé đến tơi tả không còn nhận ra. Kể từ cuối tháng 12 năm ngoái, nó đã vẽ một vệt máu trên một khu vực rộng 80 dặm của bang Uttar Pradesh và tiểu bang Uttarakhand của Ấn Độ. Nạn nhân cuối cùng, một người đàn ông 50 tuổi, bị nó giết ngày 10/2.

Người dân địa phương gọi "sát thủ hổ cái" trên là "nữ hoàng cọp bí ẩn" vì nó ẩn hiện liên tục khi vượt qua quãng đường dài hơn 150km. "Con cọp di chuyển qua các ngôi làng, thị trấn; băng ngang tuyến quốc lộ, đường cao tốc và tuyến xe lửa ở các bang miền Bắc Ấn Độ. Những cánh đồng mía nằm dọc theo các khu vực này giúp nó ẩn thân tài tình", BC. Brahama - một quan chức lâm nghiệp tại quận Moradabad, bang Uttar Pradesh - nói.

Các nhà bảo tồn và thợ săn đã săn lùng con hổ xung quanh lãnh thổ vườn quốc gia Jim Corbett, công viên động vật hoang dã lâu đời nhất của Ấn Độ và là một khu bảo tồn hổ. Khan hy vọng, nhóm các nhà bảo tồn động vật hoang dã của anh sẽ tìm thấy con vật ăn thịt trước những người khác, vì đám thợ săn được thuê sẽ bắn chết con hổ cái này.

Vào đầu thế kỷ XX, khu bảo tồn này có gần 40.000 con hổ đi lại tự do. Nhưng rồi, chúng trở thành nạn nhân của các thợ săn và bây giờ số lượng đã giảm xuống 1.706 con, theo điều tra mới nhất được thực hiện bởi cơ quan Bảo tồn hổ Quốc gia. Ngay cả với số lượng thấp như vậy, Ấn Độ vẫn là nơi có số lượng hổ lớn nhất thế giới.

Khan thấy mình trong một tình huống kỳ lạ khi làm việc chung cùng với những người dân căm ghét loài hổ, những người lăm lăm khẩu súng săn trong tay và chỉ có mong muốn găm một viên đạn vào tim con vật. "Sự tức giận của họ là hợp lý", Khan nói.

Khan sử dụng một con voi trong khi các thợ săn sử dụng mở xe bốn bánh. Ngồi trên lưng voi là cách an toàn nhất và tốt nhất để theo dõi một con hổ, Khan nói, mặc dù nó vẫn có thể có rủi ro. Con hổ vẫn có thể nhảy cao để tóm được một người ngồi trên lưng voi. Vụ tấn công này đã được ghi trong một đoạn video lan truyền trên YouTube vào năm 2008.

Con hổ cái 4 tuổi đi lạc khỏi vườn quốc gia Jim Corbett. Nó giết người đầu tiên vào ngày 29/12/2013, không ai hiểu lý do vì sao. Kể từ đó, nó đi từ làng này sang làng khác, như một kẻ giết người hàng loạt đang săn tìm con mồi mới. Nó đã vượt qua đường ray xe lửa và đường cao tốc, lợi dụng cánh đồng mía dày đặc để ngụy trang.

 "Thông thường con hổ sẽ đi theo một cung đường để trở về chỗ ở tại vườn quốc gia. Nhưng, con hổ này đang chuyển vùng ở khắp mọi nơi. Rõ ràng, nó đang tìm kiếm một cái gì đó", Khan nói. Một số người tin rằng, con hổ cái đã bị tách khỏi đứa con của mình và nó đang thực hiện một nhiệm vụ đẫm máu để tìm thấy chúng.

Một lời giải thích khác cho rằng, con hổ bị thương - có lẽ chấn thương răng nanh. Sau một vài lần giết người, con hổ có thể nhận ra việc "săn" con người dễ dàng hơn nhiều các con mồi khác. Và, rất ít hổ đã ăn thịt người có thể quay lại thói quen tự nhiên trước đây.

Các quan chức ở bang Uttar Pradesh đã ban hành một lệnh "Thấy là giết" và các tay súng được cấp phép để hạ gục con hổ. "Nó đã giết người và nhận thấy đây là con mồi dễ dàng. Nó sẽ giết người một lần nữa", các tay súng nói. Những người dân sống ở khu vực này cho biết, họ đang rất mệt mỏi vì mỗi ngày họ phải lao động cực nhọc cùng với một bầu không khí nhuốm màu bất ổn, sợ hãi. Không nhà nào dám mở cửa sổ vào ban đêm và hầu như người lớn cũng không dám ngủ.

Một con hổ cái sổng chuồng đã giết chết 10 người ở Ấn Độ.

Một con hổ cái sổng chuồng đã giết chết 10 người ở Ấn Độ.

Mệnh lệnh "thấy là giết"

"Tôi chưa từng sống trong sợ hãi như thế này", Mithilesh, một cư dân của làng Tanda Sahuwala, nơi có một nạn nhân của con hổ cho biết. Mithilesh nói rằng, cô và người phụ nữ khác, những người trồng và thu hoạch mía, mù tạt và lúa mì phải đi làm theo nhóm 15 hoặc 20 người. Những người khác nghỉ làm ở nhà vì sự an toàn của bản thân. "Chúng tôi sẽ chết đói nếu tình trạng này vẫn tồn tại", Mithilesh nói.

Những người làng Tanda Sahuwala đã gắn một con bê vào một cái cây tại nơi con hổ giết Lal Singh. Đó là mồi. Họ tin rằng, con hổ sẽ quay trở lại nơi nó từng đi săn mồi thành công. Đồng thời họ nghĩ con bê sẽ thu hút con hổ khi nó đang đói và mệt mỏi. Và khi con hổ trở lại, người dân đã sẵn sàng. Một người đàn ông ngồi trên cây sào tre gần đó để theo dõi tình hình. Anh cầm trên tay một khẩu súng.

Các chuyên gia cho rằng, con hổ cái này dường như đã bị thương ở chân sau vụ tấn công thứ 9 và có thể nó đang đi khập khiễng. Một số cho rằng, nạn nhân thứ 10 là do con hổ khác gây ra. Ba nạn nhân đầu tiên nó đều không ăn thịt. Nhưng tới người thứ 4 trở đi nó bắt đầu thay đổi và dường như ngày càng bị kích thích.

Họ cũng đổ lỗi cho sự tàn phá môi trường sống của động vật hoang dã là nguyên nhân khiến các vụ hổ tấn công người gia tăng ở Ấn Độ hiện nay. Được biết, hổ từ Corbett đã tấn công giết chết hơn 400 người trong những năm qua.

Các cánh đồng mía nơi con hổ dùng làm nơi ẩn náu tấn công con người, lại là dấu hiệu rõ nhất cho thấy vấn đề tác động 2 chiều: Con người đã xâm phạm, chiếm lấy lãnh địa của hổ. Khi con người phá rừng để trồng lúa, hoa màu và nuôi gia súc, hổ dần mất môi trường sống tự nhiên. Tại Ấn Độ, hổ chỉ còn 11% môi trường sống tự nhiên so với trước kia. Chúng phải dựa vào các khu bảo tồn để tồn tại.

Với Tarabati, một người phụ nữ sống ở làng Maniawala, các giải thích đó không thể chấp nhận được. Ngày 10/1 năm nay, đứa con trai Shiv Kumar, 22 tuổi của bà đang đi về nhà thì bị một con hổ nhảy ra từ cánh đồng mía và bẻ gãy cổ. Con hổ đã kéo xác Kumar đi được hơn 100 mét và lẽ ra đã chẳng còn lại gì nếu như những người dân làng không kịp tới hiện trường đuổi nó đi.

Tarabati nói rằng, bà đã ngất xỉu khi thấy xác con và giờ chỉ muốn một điều duy nhất là con hổ phải chết. "Cuộc sống của một con hổ rất đáng giá. Nhưng còn cuộc sống của những con người như chúng tôi thì sao?", Tarabati hỏi.

“Cỗ máy giết người hoàn hảo”

Báo chí Ấn Độ mô tả nó là một kẻ săn mồi kiên nhẫn. Nó sẵn sàng rình tấn công người từ phía sau trong khi họ đang bón phân cho cây trồng hoặc lấy củi. Một số nạn nhân bị hổ "quần" cả ngày. Những người khác bị nó vồ vào ban đêm và ăn thịt, người ta chỉ phát hiện ra hài cốt của họ nhiều giờ sau đó. Đôi khi, những manh mối duy nhất để phát hiện một cuộc tấn công kinh khủng là chiếc khăn trùm đầu hoặc một đôi giày bỏ lại phía sau vệt máu khô. Một con hổ trưởng thành chỉ mất 30 giây đến một phút để giết một người. Chúng là những “cỗ máy giết người hoàn hảo”.  

Xuân - Sang (Theo CNN)

"Nữ hoàng cọp – cỗ máy giết người hoàn hảo”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.