Tin mới

Ấn Độ tố máy bay ném bom Trung Quốc xâm phạm không phận

Thứ ba, 21/06/2016, 09:52 (GMT+7)

Ấn Độ vừa tố cáo một máy bay ném bom của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc PLA vừa xâm phạm không phận của nước này tại khu vực Aksai Chin.

Ấn Độ vừa tố cáo một máy bay ném bom của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc PLA vừa xâm phạm không phận của nước này tại khu vực Aksai Chin.

Theo thông tin từ Zee News hôm qua 20/6 đưa tin, máy bay ném bom của Trung Quốc đã lượn trên bầu trời Ấn Độ trong khoảng 107 phút tại khu vực biên giới tại Aksai Chin. Sau đó, nó quay trở lại không phận của Trung Quốc và đã biến mất.

Chiếc phi cơ xâm phạm được xác định là máy bay ném bom JH-7. Hiện cả Bắc Kinh và New Delhi đều chưa đưa ra bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên các chiến đấu cơ Trung Quốc bị tố đi vào không phận Ấn Độ. Trong quá khứ, các máy bay Trung Quốc được biết đã xâm phạm không phận tại biên giới với Ấn Độ, sau đó thả các hộp thực phẩm, thuốc lá và ghi chú viết bằng tiếng Hoa xuống rồi quay trở về.

Máy bay Trung Quốc nhiều lần bị tố vi phạm không phận Ấn Độ. Ảnh: ZEE NEWS

Gần đây nhất, vào ngày 9/6, binh sĩ thuộc lực lượng PLA bị tố xâm phạm lãnh thổ Ấn Độ tại bang Arunachal Pradesh, dẫn tới 1 vụ xô xát nhỏ và gây căng thẳng giữa hai bên. Có khoảng 250 binh sĩ Trung Quốc đã tiếp cận khu vực Yangtse, cách Shankar Tiki khoảng 650m về phía Đông, nơi một số lượng đáng kể các binh sĩ Ấn Độ đang trú đóng.

Tuy nhiên, vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng. Quân đội Trung Quốc còn gửi tặng Chocolate đến binh sĩ Ấn Độ coi như một cử chỉ hòa bình rồi rút quân về.

Theo Ấn Độ, việc vi phạm dọc biên giới 2 nước phần lớn do hai bên có nhận thức khác nhau về ranh giới.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news