Tin mới

Xung đột Trung - Ấn: Quân đội đụng độ tại vùng biên giới tranh chấp

Thứ năm, 16/06/2016, 11:24 (GMT+7)

Hãng tin PTI hôm qua 15/6 đưa tin, một vụ đụng độ giữa quân đội Trung - Ấn khi đoàn quan 276 quân nhân của Trung Quốc tiến vào vùng lãnh thổ Ấn Độ.

Hãng tin PTI hôm qua 15/6 đưa tin, một vụ đụng độ giữa quân đội Trung - Ấn khi đoàn quan 276 quân nhân của Trung Quốc tiến vào vùng lãnh thổ Ấn Độ.

Cuộc đụng độ trên xảy ra tại Shankar Tikri. Đây là khu vực nằm trên Đường ranh giới kiểm soát trên thực tế LAC của khu vực bang Arunachal Pradesh. Đây là khu vực Trung Quốc luôn rêu rao thuộc quyền kiểm soát của nước này.

Khu vực đang được bảo vệ bởi quân đội Ấn Độ, và đã được điều thêm quân đến để ngăn chặn binh sỹ Trung Quốc vượt qua LAC.

Khu vực này do quân đội Ấn Độ đang bảo vệ và họ đã điều quân tới để ngăn chặn các binh sỹ Trung Quốc muốn vượt qua LAC trong khu vực.

Xung đột biên giới Trung-Ấn, là một cuộc chiến tranh giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Ấn Độ.

Hơn 200 binh sỹ thuộc quân đội Trung Quốc đang cố gắng vượt qua khu vực Shakar Tikri, đồng thời với 20 binh sỹ từ Thang La và Mera Gap và 21 quân nhân từ Yanki-l.

Xung đột biên giới Trung-Ấn, là một cuộc chiến tranh giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Ấn Độ. Nguyên nhân chính của cuộc chiến là việc tranh chấp khu vực biên giới Aksai Chin và bang Arunachal Pradesh, mà Trung Quốc gọi là Nam Tây Tạng. Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác như hàng loạt các cuộc xung đột biên giới diễn ra sau cuộc nổi dậy Tây Tạng năm 1959, và Ấn Độ trao quy chế tị nạn chính trị cho Đạt Lai Lạt Ma. Ấn Độ cũng thực hiện Chính sách thiết lập một số tiền đồn dọc biên giới, gồm cả một số vị trí nằm ở phía bắc tuyến McMahon, là phần phía đông của đường kiểm soát trên thực tế do Trung Quốc tuyên bố năm 1959.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news