Tin mới

Ăn dưa hấu vào mùa hè là ‘bá cháy’ nhưng lưu ý 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này

Thứ ba, 12/04/2022, 17:00 (GMT+7)

Vào mùa hè, nhiều gia đình mua dưa hấu để giải nhiệt nhưng lại không biết 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này.

Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi, trở thành một trong những loại hoa quả được “ưu ái nhất” khi trời nóng nực. Nhiều người còn có thói quen mua sẵn về gọt vỏ dưa hấu rồi cất trong tủ lạnh làm mát. Tuy nhiên, dưa hấu sẽ chỉ ngon và bổ nếu bạn biết cách ăn. Ngược lại, có một vài thói quen sai lầm mà bạn cần nắm rõ khi ăn dưa hấu để không phạm phải.

1. Không ăn nhiều dưa hấu trong một lúc

Dưa hấu dù ngon và mát nhưng chúng là loại hoa quả có tính lạnh, không nên ăn quá nhiều sẽ dễ gây hại cho dạ dày, tỳ vị, nhất là với những người hay lạnh bụng, có thể trạng yếu. Nếu ăn quá nhiều dưa hấu cùng một lúc, bạn có thể bị đau bụng, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu...

Ăn dưa hấu vào mùa hè là ‘bá cháy’ nhưng lưu ý 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này - Ảnh 1

2. Không nên ướp lạnh dưa hấu quá lâu

Việc để dưa hấu trong tủ lạnh không thể phủ nhận là làm cho loại quả này thơm ngon hơn khi thưởng thức. Tuy nhiên, dưa hấu để trong tủ lạnh quá lâu sẽ hình thành một lớp màng lạnh trên bề mặt thịt dưa, sau đó dần dần sẽ tạo ra lớp đá bao phủ. Lớp đá này có thể gây đau răng, viêm họng cho bạn khi ăn. Nhiệt độ của dưa hấu đóng đá cũng có thể gây kích thích, dây thần kinh vị giác lưỡi và dây thần kinh nha chu, làm tê liệt tuyến nước bọt trong khoang miệng.

Nếu nặng hơn, dưa hấu lạnh có thể gây tổn thương lá lách và dạ dày, khiến tình trạng đau dạ dày trở nên tồi tệ hơn. Đó cũng là lý do vì sao bạn chỉ nên bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ phòng để không làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong loại quả này. Nếu muốn ăn dưa ướp lạnh, bạn chỉ nên bỏ vào ngăn làm mát trong tối đa 2 tiếng trước khi ăn.

Ăn dưa hấu vào mùa hè là ‘bá cháy’ nhưng lưu ý 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này - Ảnh 2

3. Dưa hấu đã bổ mà để lâu

Nếu dưa hấu đã bổ ra mà bạn không ăn ngay sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi và hình thành trong mùa hè. Việc ăn loại dưa hấu bổ lâu có thể kéo theo nhiều bệnh về đường tiêu hóa.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news