Tin mới

Ăn ốc vỉa hè trên hồ Tây, hai cô gái nhìn hóa đơn thanh toán rồi cảm thấy 'trúng gió'

Thứ năm, 22/04/2021, 20:24 (GMT+7)

Sau khi ăn xong một chầu ốc và đứng lên thanh toán với số tiền lên đến 730.000 đồng, hai cô gái nhìn nhau mà như "trúng gió" vì số tiền phải trả.

Nhăc đến các món ăn vặt tại Hà Nội, ốc luôn là lựa chọn được ưu tiên vì sự đa dạng và có thể chế biến rất nhiều món khác nhau. Đặc biệt trong những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, đi ăn ốc vỉa hè là lựa chọn hoàn hảo để bạn bè có dịp hàn huyên, tâm sự.

Nhân dịp nghỉ lễ Giỗ tổ ngày 10/3 Âm lịch vừa qua, hai cô gái quyết định đi hóng gió hồ Tây và rẽ vào một quán ốc vỉa hè trên đường Trích Sài ven hồ. Không thể chối từ trước sự hấp dẫn của các món ốc được bày ra, hai cô gái đã phạm phải sai lầm kinh điên khi ăn uống vỉa hè, đó là ăn mà không hỏi giá trước!

Đường Trích Sài ven Hồ Tây, nơi nổi tiếng với hàng loạt quán ốc vào tối ngày 21/4 (ngày 10/3 Âm lịch) vừa qua. Ảnh: Kenh14
Đường Trích Sài ven Hồ Tây, nơi nổi tiếng với hàng loạt quán ốc vào tối ngày 21/4 (ngày 10/3 Âm lịch) vừa qua. Ảnh: Kenh14

Để rồi sau khi sự việc xảy ra, hai cô mới than thở trên MXH: Ăn xong thanh toán tiền mà 2 đứa ngáo ngơ không hiểu đắt chung hay bị chém nữa.

Gọi tổng cộng 2 đĩa ốc 1 ốc to 90.000 đồng, 1 ốc nhỏ 70.000 đồng, ăn xong quặn cả ruột, chưa kể đến 4 con tu hài dai nhanh nhách 240.000 đồng/4 con. Ốc móng tay đắt lắm hả các cậu mà 180.000 đồng cho 1 đĩa lại còn nguội mà ăn chả ra gì".

Một buổi ăn ốc khiến hai cô gái trẻ như cảm thấy 'trúng gió'. Ảnh: FBNV
Một buổi ăn ốc khiến hai cô gái trẻ như cảm thấy "trúng gió". Ảnh: FBNV

Kèm theo những hình ảnh được đăng tải là hóa đơn thanh toán có trị giá lên đến 730.000 đồng cho một buổi ăn ốc. Nhìn qua, hai cô gái này ăn hết hai đĩa ốc to luộc có trị giá 90.000 đồng/ đĩa. Đắt đỏ nhất là món tu hài với chỉ 4 con mà có giá lên đến 240.000 đồng.

Xót tiền lại nhận về một cục tức, cô gái đăng bài cho biết nếu biết trước giá như vậy, đồ ăn còn chẳng ngon thì hai cô đã đi vào ăn buffet cho nó sang xịn mịn hơn rồi. 

Nhìn hóa đơn thanh toán cũng đủ ngán ngẩm. Ảnh: FBNV
Nhìn hóa đơn thanh toán cũng đủ ngán ngẩm. Ảnh: FBNV

Phía dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng hai cô gái này đúng kiểu "tấm chiếu mới", chưa từng trải nên quên mất kinh nghiệm đi ăn phải hỏi giá trước. Đặc biệt ở những hàng quán vỉa hè không niêm yết giá, việc hỏi giá trước là yêu cầu buộc phải làm nếu không muốn biết mình thành "gà".

Nhiều "tấm chiếu cũ", lê la khắp các hàng ốc tại Hà Nội thì nhận định mức giá này quá đắt. Mặt bằng chung thì khi đi ăn ốc, mỗi người tốn nhiều nhất chỉ khoảng 300.000 đồng để ăn no nê và thỏa thích.

Nhiều ý kiến cho rằng bữa ăn ốc là quá đắt so với mặt bằng chung tại Hà Nội. Ảnh: Internet
Nhiều ý kiến cho rằng bữa ăn ốc là quá đắt so với mặt bằng chung tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Hy vọng đây sẽ là bài học cho những "tấm chiếu mới" có thể rút ra nếu có ý định lê la hàng quán vỉa hè tại Hà Nội hay các thành phố khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news