Tin mới

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng

Thứ tư, 14/04/2021, 14:34 (GMT+7)

Về tổng quan iPhone 13 không có nhiều thay đổi so với ngôn ngữ thiết kế chung của dòng iPhone 12 Series. Khác biệt rõ nét nhất có lẽ đến từ cụm camera sau.

Những hình ảnh dựng mô hình iPhone 13 xuất hiện trên mạng xã hội mới đây được cho là lấy thông tin từ nguồn chuỗi cung ứng sản xuất của Apple. Bản thiết kế đưa ra thuộc về iPhone 13 mini và nhiều khả năng cũng chính là mẫu iPhone 13 thông thường.

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 1

Thiết kế chung của iPhone 13 không thay đổi so với iPhone 12 khi vẫn có 4 cạnh vuông, viền màn hình mỏng. Kích thước các chiều trên iPhone 12 cũng được giữ nguyên.

Điểm thay đổi đầu tiên của iPhone 13 nằm ở dải khuyết mặt trước. Theo hình ảnh này, nhà sản xuất rất có thể sẽ chuyển loa thoại lên mép trên, đẩy camera trước và các cảm biến xuống thấp hơn. Tổng thể phần tai thỏ được thu nhỏ lại. Ngoài vị trí được thay đổi, dải khuyết còn xuất hiện lỗ tròn thứ 4, trong khi iPhone 12 chỉ có 3 lỗ tròn. 

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 2
Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 3

Khác biệt đáng kể nhất ở mặt lưng có thể thấy, đó là thay vì một cụm camera với 2 ống kính đặt dọc theo khung máy, phiên bản kế nhiệm của iPhone 12 mini có vẻ sẽ có ống kính góc rộng và siêu rộng đặt so le nhau, cùng với đó là đèn flash True Tone được dời lên góc trên bên phải, góc dưới bên trái là micro. Tuy nhiên như vậy chiếc iPhone 13 sẽ không được trang bị cảm biến quét không gian LiDAR.

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 4

Trước đó, nhiều tin đồn khác từng hé lộ rằng cụm camera trên iPhone thế hệ mới sẽ được bao trọn trong một lớp kính bảo vệ tối màu, thay vì từng ống kính camera tách rời trên những phiên bản cũ.

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 5

Ngoài thay đổi về cụm camera, iPhone mới khả năng cao sẽ sở hữu viền cắt kim cương chạy dọc khung máy, tương tự như trên những chiếc iPhone 5, iPhone 5s trước đây, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái hơn so với iPhone 12 với các góc cạnh được làm khá phẳng. Một lưu ý khác đó là có vẻ iPhone 13 Mini vẫn giữ nguyên cổng sạc Lightning huyền thoại, thay vì loại bỏ đi như bao dự đoán trước. 

Ảnh dựng hé lộ thay đổi thiết kế lớn nhất trên iPhone 13 sẽ nằm ở mặt lưng - Ảnh 6

Dòng iPhone 13 được cho sẽ có 4 phiên bản tương tự iPhone 12 với kích thước không thay đổi, trang bị màn hình tần số quét 120 Hz. Có một số cải tiến về phần cứng và camera, có thể trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Tất cả những hình ảnh về thiết kế của iPhone 13 đến giờ vẫn chỉ dừng lại ở phỏng đoán dựa trên một vài thông tin rò rỉ chưa được xác thực. Cộng đồng iFan vẫn sẽ phải chờ đến giai đoạn tháng 9 năm nay để thực sự được chứng kiến siêu phẩm tiếp theo của Apple ra đời. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone Apple