Tin mới

Anh lo khu trục hạm chết máy khi bám sát tàu sân bay Nga

Thứ sáu, 28/10/2016, 09:14 (GMT+7)

Khu trục hạm Type 45 của Anh đảm đương nhiệm vụ giám sát tàu sân bay Kuznetsov của Nga khi qua eo biển Manche. Tuy nhiên , mối lo lớn nhất của London chính là tàu khu trục này bị chết máy khi đang làm nhiệm vụ.

Khu trục hạm Type 45 của Anh đảm đương nhiệm vụ giám sát tàu sân bay Kuznetsov của Nga khi qua eo biển Manche. Tuy nhiên , mối lo lớn nhất của London chính là tàu khu trục này bị chết máy khi đang làm nhiệm vụ.

Để giám sát tàu sân bay Kuznetsov Nga khi qua eo biển Manche đến Syria tham chiến, Anh đã điều lớp Type 45 - loại khu trục hạm phòng không mạnh nhất và lớn nhất trong biên chế của Hải quân Anh hiện nay.

Dù được trang bị rất mạnh, song theo truyền thông phương Tây, một khi con tàu này bén mảng đến gần Syria trong trường hợp xảy ra chiến sự, chúng chỉ là chiếc bia tập bắn cho tàu Nga không hơn không kém.

Khu trục hạm Type 45 (gần) khi bám đuôi tàu sân bay Kuznetsov. Ảnh: Hải quân Anh

Trang IBT của Anh cũng thừa nhận rằng, những chiến hạm Type 45 của nước này đang hoạt động tại Trung Đông có thể trở thành mồi ngon cho đối phương bởi nó không thể hoạt động trong môi trường có nhiệt độ ấm tại đây.

Các nhà thầu khẳng định, Bộ Quốc phòng Anh không thông báo cho họ biết tàu chiến sẽ hoạt động trong một thời gian dài ở vùng biển nóng, dẫn đến việc 6 tàu chiến đột ngột "chết máy"giữa biển khiến các thủy thủ trôi dạt nhiều giờ giữa đêm tối.

Thông tin này đang khiến Anh lo ngại hệ thống tàu chiến chủ lực hiện đang đang dần trở thành vô dụng.

Hải quân Anh từng nhiều lần được cảnh báo có thể nhanh chóng chịu thiệt hại lớn khi tàu chiến được triển khai gần khu vực chiến sự ở Trung Đông.

Hải quân Anh cho biết, mỗi chiếc tàu Type 45 được trang bị 2 động cơ do tập đoàn Rolls Royce sản xuất, có hệ thống làm mát để thu hồi nhiệt năng và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, lỗ hổng thiết kế làm động cơ yếu dần trong vùng biển nóng và nó không thể phát đủ năng lượng. Hệ thống điều khiển không nhận ra điều này khiến toàn bộ thiết bị điện tử ngừng hoạt động.

Do vậy, nỗi lo khu trục hạm Type 45 bị chết máy khi bám đuôi tàu sân bay Nga là hoàn toàn có thực.

Xem thêm video:

[mecloud]hwdnjr7VaX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news