Tin mới

Áp thấp nhiệt đới hình thành, biển Đông chuẩn bị đón bão

Thứ hai, 06/09/2021, 18:28 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão, dự kiến đến cuối tuần này bão (tên quốc tế Conson) sẽ chính thức đổ bộ biển Đông.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào chiều 6/9 áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế Conson.

Áp thấp nhiệt đới này có sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Bắc và đi vào khu vực Bắc Biển Đông.

Vị trí bão Conson - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia
Vị trí bão Conson - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Do ảnh hưởng của gió đông mạnh nên từ đêm mai 7/9 đến ngày 9/9 ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc bộ, Hòa Bình, Sơn La sẽ có mưa to với lượng mưa dao động 50-100mm/2 ngày, có nơi trên 150mm. 

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to, tổng lượng mưa 100-150mm/2 ngày, có nơi trên 200mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các dự báo cụ thể hơn về thời điểm áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, thời điểm vào vịnh Bắc bộ sẽ được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cập nhật trong 1-2 ngày tới.

Để chủ động ứng phó với bão, người dân các địa phương khu vực Bắc Bộ, miền Trung cần khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu bảo đảm an toàn trước khi mưa lũ.

Gia cố các kho tàng, khu vực lưu trữ sản phẩm, vật tư; bảo đảm kê cao tránh ngập, có phương án xử lý kịp thời nếu bị ngập lụt...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news