Tin mới

Áp thấp vào biển Đông cuối tuần, gây mưa cho Trung Bộ và Tây Nguyên

Thứ sáu, 18/11/2022, 08:17 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào cuối tuần này trên Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Trong cuộc họp vừa qua, ông Hoàng Phúc Lâm, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện nay qua theo dõi phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy trong 10 ngày tới có thể xuất hiện một số loại hình thiên tai có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền nước ta. 

Cụ thể vào ngày 18 đến 20/11, trên Biển Đông xuất hiện các nhiễu động, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 70-80% và 20-30% mạnh lên thành bão. 

Áp thấp vào biển Đông cuối tuần, gây mưa cho Trung Bộ và Tây Nguyên (Ảnh internet)
Áp thấp vào biển Đông cuối tuần, gây mưa cho Trung Bộ và Tây Nguyên (Ảnh internet)

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió đông hoạt động mạnh nên từ ngày 19 đến 23-11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận, Tây Nguyên có thể xuất hiện một đợt mưa lớn. 

Ông Lâm cũng cho biết thêm hiện Trung tâm đang theo dõi chặt chẽ và thường xuyên thông tin cũng như diễn biến cụ thể của từng thiên tai để người dân đề phòng. Trước những diễn biến khó lường của thiên tai, hiện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia có công văn gửi Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, rà soát các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ: đêm 17 ngày 18/11 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm 18 ngày 19/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Bộ: có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 19/11 khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ: ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Ngày 19/11 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news