Tin mới

Asian Cup 2019: Tuyển Iraq quyết đánh bại tuyển Việt Nam để giương oai với châu lục?

Thứ ba, 08/01/2019, 11:27 (GMT+7)

Với thành tích đối đầu thuận lợi cùng với kinh nghiệm tham dự Asian Cup, từng đương kim vô địch vào năm 2007,  truyền thông Iraq nhận định tuyển quốc gia Iraq sẽ đánh bại Việt Nam, như một lời cảnh báo mạnh mẽ đến tất cả những đội bóng ở giải đấu.

Với thành tích đối đầu thuận lợi cùng với kinh nghiệm tham dự Asian Cup, từng đương kim vô địch vào năm 2007,  truyền thông Iraq nhận định tuyển quốc gia Iraq sẽ đánh bại Việt Nam, như một lời cảnh báo mạnh mẽ đến tất cả những đội bóng ở giải đấu. 

Tờ Rudaw cho rằng trước đối thủ là tuyển Việt Nam, Iraq sẽ cố gắng khai thác sự khác biệt về lợi thế kinh nghiệm và tài năng để giáng những đòn mạnh lẽ lên đối thủ như một lời cảnh báo mạnh mẽ đến tất cả các đối thủ ở giải đấu lục địa. 

Đội tuyển Iraq đã sẵn sàng bước vào chiến dịch Asian Cup 2019. Ảnh: AFP

Tờ Akhbar-Alkhaleej cho hay "Tại Asian Cup 2007, hai đội từng chạm trán nhau ở bán kết, nơi mà đội tuyển Iraq đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0", tờ báo nhắc lại thành tích đối đầu của hai đội tuyển tại sân chơi châu lục.

Cũng trong năm 2007, đội tuyển Iraq đã làm "choáng váng cả châu lục" khi lên ngôi vô địch Asian Cup. "Danh hiệu này không phải là lần đầu tiên, cũng không là lần duy nhất trong lịch sử bóng đá Iraq, nhưng nó là vinh quang đắt giá và quan trọng nhất. Trước đó, bóng đá Iraq từng vô địch vùng vịnh, Liên minh Tây Á, giành HCV ASIAD hay các giải trẻ châu Á".

Ở hai kỳ Asian Cup gần nhất "những chú sư tử Lưỡng Hà" đã từng lọt vào tứ kết năm 2011 và về thứ 4 năm 2015. 

Theo đánh giá của tờ báo Iraq, "đội tuyển của HLV Katanec vẫn được xem là ứng cử viên để cạnh tranh danh hiệu năm nay hoặc ít nhất là những vị trí top đầu trong giải đấu".

Tờ báo Akhbar-Alkhaleej nhận định "Đội tuyển Iraq có khả năng trở lại mạnh mẽ để thách thức ngôi vương ở chiến dịch 2019, nhưng với điều kiện hết sức thận trọng trong từng trận đấu và các cầu thủ phải dần tìm cách tích lũy kinh nghiệm sau vòng đấu đầu tiên".

Mặc dù vậy, phía tuyển Iraq, HLV Srecko Katanec vẫn lo ngại các cầu thủ sẽ tự tin quá mức trước khi bước vào trận mở màn bởi hầu hết trong đội hình Iraq là các cầu thủ trẻ.

Với những lý do này, HLV Katanec trong thời gian vừa qua đã luôn nhắc nhở các học trò phải dành sự nghiêm túc tuyệt đối, tôn trọng đối thủ và dốc hết sức tập trung cho trận đấu để ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news