Tin mới

Bà Clinton nhợt nhạt tái xuất sau tranh cử thất bại

Thứ năm, 17/11/2016, 14:56 (GMT+7)

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ sau thất bại trong tranh cử tổng thống, bà Hillary Clinton thừa nhận xuất hiện trước công chúng "là điều không dễ dàng nhất".

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ sau thất bại trong tranh cử tổng thống, bà Hillary Clinton thừa nhận xuất hiện trước công chúng "là điều không dễ dàng nhất".

[mecloud]zDEaASCg69[/mecloud]

Phát biểu tại đêm Gala "Beat The Odds" cho Quỹ Bảo vệ Trẻ em đêm 16/11, bà Clinton đã rất xúc động khi nói về thất bại trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2016 và mong muốn được nói với mẹ mình rằng sự đấu tranh của bà là có giá trị bởi những gì mà con gái bà đã hoàn thành. 

"Tôi sẽ thừa nhận rằng đến đây tối nay với tôi không phải là điều dễ dàng nhất. Trong tuần qua, đã có vài lần tôi muốn thu mình lại với một cuốn sách và những chú chó, không ra khỏi nhà lần nào nữa".

Nhưng bà Clinton không đắm chìm trong thất bại trong suốt bài phát biểu của mình. Thay vào đó, bà tập trung nói về những gì sắp làm và những tác động của mẹ bà lên cuộc đời con gái.

Bà Dorothy Rodham (mẹ bà Clinton) đã đưa đứa con gái út của mình tới sống cùng ông bà ngoại ở California. Nhưng cô bé Hillary khi ấy bị ông bà lạm dụng, bà Rodham đưa con gái trở lại thị trấn Chicago, Illinois.

Ngày hôm qua, bà Clinton ước rằng mình có thể nói chuyện với mẹ mình khi còn ngồi trên chuyến tàu đến California.

"Tôi ước đến bên và ngồi cạnh bà ấy, ôm lấy bà ấy và nói rằng "Mẹ nhìn con và nghe con nói này. Mẹ sẽ tồn tại. Mẹ sẽ có một gia đình của riêng mình, có 3 đứa trẻ", bà Clinton nghẹn ngào.

"Và thật khó tưởng tượng khi con gái của mẹ sẽ lớn lên trở thành một nghị sĩ Mỹ, đại diện cho đất nước chúng ta làm ngoại trưởng và giành được hơn 62 triệu phiếu bầu làm tổng thống Mỹ".

[mecloud]wXrI1pKouD[/mecloud]

Nói về tương lai của mình, bà Clinton khẳng định: "Chúng ta còn nhiều việc phải làm, vì lợi ích của trẻ em, các gia đình và đất nước của chúng ta. Chúng tôi cần các bạn. Nước Mỹ cần các bạn, năng lượng, ý chí và tài năng của các bạn".

Bà Clinton bắt đầu sự nghiệp tại Quỹ Bảo vệ Trẻ em. Bà thường xuyên nói về nhóm này trong quá trình tảnh cử. Trong những tuần cuối của chiến dịch, bà Clinton cam kết sẽ kết thúc cuộc đua chống lại ông Trump bằng công việc mới đó là đại diện cho trẻ em và các gia đình.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.