Tin mới

Obama lý giải nguyên nhân Clinton thất cử

Thứ tư, 16/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã lý giải nguyên nhân tại sao cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton thất bại trong cuộc bầu cử năm 2016.

Mới đây, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã lý giải nguyên nhân tại sao cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton thất bại trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 15/11, ông Obama khẳng định, sở dĩ Clinton "thua đậm" trước ứng viên đối thủ Trump vì "không xuất hiện khắp mọi nơi". Đây là lý do bà không có được những lá phiếu từ người da trắng và sống tại những khu vực ngoại ô.

Tổng thống Obama khẳng định, bà Clinton thất cử vì chiến lược tranh cử không hợp lý.

Theo ông Obama, trong cuộc tranh cử giữa ông và bà Clinton trước đây, ông cũng chiến thắng bà tại những khu vực ngoại ô và phe cánh quan trọng ở khu vực trung tây Mỹ. Obama nhấn mạnh, "tuy chúng ta có thể có ý tưởng tốt hơn người khác, nhưng sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu không được lắng nghe".

Vị Tổng thống cho biết, "một trong những vấn đề của đảng Dân chủ cần biết rõ, chúng ta phải cạnh tranh khắp mọi nơi vì tình hình phân bố dân số trên khắp đất nước". "Chúng ta phải làm việc với mọi tầng lớp, và đây là kim chỉ nam trong sự nghiệp của tôi", ông nhấn mạnh. Ông cho rằng, ông chiến thắng vì "nhiều người dân đã có cơ hội thấy tôi, nghe tôi nói và hiểu được những gì tôi chiến đấu".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama Trump Clinton