Tin mới

Bà cụ nhiễm Covid-19 bị trả về vì 'bệnh chưa đủ nặng'

Thứ ba, 17/03/2020, 15:39 (GMT+7)

Một người phụ nữ lớn tuổi đã bật khóc nức nở khi buộc phải rời khỏi một bệnh viện ở Madrid với lý do 'bệnh không đủ nặng' để được điều trị.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi, đau đớn ngồi khóc bên ngoài một bệnh viện ở Madrid (Tây Ban Nha). Nguyên nhân do bà được thông báo sẽ phải tự điều trị bệnh tại nhà.

Bác sĩ đã thông báo cho bà biết bà đã bị nhiễm nCoV nhưng lại từ chối chữa trị vì "bệnh chưa đủ nặng" để được điều trị nội trú. Vì vậy, họ yêu cầu bà phải về nhà để tự điều trị.

Người phụ nữ đau khổ vì không được chữa bệnh

Đoạn video được chia sẻ cho thấy cụ bà đang trong tình trạng khá khó thở, bật khóc và mất bình tĩnh. Các con bên cạnh là người an ủi bà bất chấp nguy cơ họ cũng sẽ bị lây nhiễm bệnh.

Được biết trước đó, chồng của người phụ nữ này đã mất tại chính bệnh viện này vào đêm hôm trước và hiện vẫn chưa rõ liệu ông có bị nhiễm bị virus corona hay không.

Đoạn video sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Nhiều người xót xa khi thấy hoàn cảnh của người phụ nữ này đồng thời cũng lo lắng cho tình hình dịch bệnh tại Tây Ban Nha.

Các con chỉ biết bên cạnh an ủi bà

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại châu  u đang diễn biến ngày càng phức tạp, trong đó Tây Ban Nha đang là quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, sau Italia.

Theo Mail, tính đến 17/3, nước này ghi nhận 9.942 bệnh nhân nhiễm nCoV, 342 người chết. Trong đó, Madrid vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 4.665 trường hợp được xác nhận.

Việc ca lây nhiễm gia tăng nhanh chóng khiến Tây Ban Nha rơi vào tình trạng quá tải, không đủ cơ sở vật chất và con người để chữa trị cho người dân. Một số bác sĩ nói rằng không phải bệnh nhân nào cũng được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc đặc biệt do thiếu giường bệnh.

Hôm 15/3, chính phủ Tây Ban Nha đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời đóng cửa  tất cả trường học, nhà hàng, dịch vụ giải trí, trừ các dịch vụ thiết yếu và yêu cầu 46 triệu người dân ở nhà.

Người dân chỉ được phép ra ngoài mua thức ăn, mua thuốc, đi làm hoặc đi chữa bệnh. Lệnh phong tỏa được truyền đi với máy bay không người lái, loa phóng thanh. Những ai kháng lệnh sẽ bị phạt tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news