Tin mới

Bà cụ xót xa, vướng cảnh 9 con không nuôi nổi 1 mẹ: ‘Trước không khổ thế này’

Chủ nhật, 17/04/2022, 16:03 (GMT+7)

Người già thường hi vọng vào một cuộc sống vui vầy bên con cháu, tuy nhiên không phải ai cũng có hạnh phúc giản đơn này.

Người xưa có câu: “Trẻ cậy cha, già cậy con”, ý chỉ còn nhỏ thì cha mẹ chăm sóc con cái, đến khi về già thì con cái có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ của mình. Người già cần nhất là sự chăm sóc đặc biệt từ con cháu, tưởng rằng đây là một điều hiển nhiên nhưng không phải người già nào cũng may mắn được quây quần trong tình yêu thương của gia đình. Sau những năm tháng bôn ba, nuôi con trưởng thành, nhiều người con lại coi cha mẹ thành gánh nặng mà không để ý đến, thậm chí phớt lờ cả bậc sinh thành.

Bà cụ xót xa, vướng cảnh 9 con không nuôi nổi 1 mẹ: ‘Trước không khổ thế này’ - Ảnh 1

Mạng xã hội thời gian gần đây đã lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một bà cụ đang ngồi một mình bên vỉa hè ở Hà Nội. Ngay sau đó, một chàng trai vì thấy đáng thương nên đã tiếp cận và hỏi han hoàn cảnh và nghe được những tiếng lòng đau xót. Bà cụ không phải không có con cái mà có tới 9 người con và đều đang ở Hà Nội.

Ngày xưa, bà bán tem phiếu ở chợ, dùng tất cả khoản tiền tiết kiệm để nuôi con khôn lớn. Trong quãng thời gian còn trẻ, bà cũng chắt bóp được 5 chỉ vàng, đồng thời mua được đất cát để dành. Sau này khi con lớn, vì muốn các con an cư lạc nghiệp, bà chia cho mỗi anh chị em một mảnh đất khoảng mấy chục mét vuông, cho luôn cả tiền xây nhà.

Cụ bà bán tem phiếu ở chợ để nuôi con khôn lớn. Ảnh: Chụp màn hình
Cụ bà bán tem phiếu ở chợ để nuôi con khôn lớn. Ảnh: Chụp màn hình

Cụ bà tâm sự: “Trước bà không khổ thế này đâu... Bà giỏi lắm... Bà cho mỗi đứa con một ô đất mấy chục mét. Xây nhà 3 tầng mẹ đều có tiền xây cho”. Vậy mà các con lại chẳng ai chăm sóc mẹ, bà thì ngày nào cũng lang thang. Có những ngày đi trên đường chạm mặt với các con nhưng cũng không ai chào mẹ một câu, coi như người dưng.

Cụ bà kể tiếp: “Có lần thấy con ngồi cà phê ở phố Hai Bà Trưng, nó thấy mẹ mà không chào... Bà đứng nép vào con ngõ để xem nó có chạy theo để hỏi thăm không mà đứng 15 phút chả thấy đâu... Chán quá đành đi luôn. Bà đâu cần nó cho 1-2 chục gì đâu, chỉ cần nó hỏi mẹ ơi giờ mẹ ở đâu... Bà nghĩ là thôi mình cũng giữ sĩ diện cho các con. Các con đều ở Hà Nội nên mình cũng tránh” .

Bà cụ xót xa, vướng cảnh 9 con không nuôi nổi 1 mẹ: ‘Trước không khổ thế này’. Ảnh: Chụp màn hình
Bà cụ xót xa, vướng cảnh 9 con không nuôi nổi 1 mẹ: ‘Trước không khổ thế này’. Ảnh: Chụp màn hình

Đoạn clip lập tức nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng chỉ sau ít giờ. Dù chưa rõ sự tình sâu xa  trong câu chuyện trên nhưng việc bỏ bê mẹ già là điều khó chấp nhận. Sau khi clip được chia sẻ, tài khoản Đ.G.H. đã bình luận: “Ngày nào cũng thấy bà ngồi trên vỉa hè chỗ Vincom Bà Triệu. Có lần tò mò ra hỏi thăm thử thì cũng thấy bà kể hoàn cảnh có 9 người con nhưng không ai chăm sóc. Mình có cho bà 200 nghìn đồng thì bà còn bật khóc, nói rằng từ trước đến nay chưa ai cho nhiều tiền đến vậy”.

Tài khoản H.N. chia sẻ: “Bà nói chuyện điềm đạm lắm, đúng kiểu có ăn học đầy đủ như bà kể đấy. Thật không thể hiểu nổi có đến 9 người con, một tay bà nuôi lớn mà đến giờ không ai cho bà được một nơi nương tựa”.

1 mẹ nuôi 9 con nhưng 9 con không nuôi nổi 1 mẹ. Ảnh: Chụp màn hình
1 mẹ nuôi 9 con nhưng 9 con không nuôi nổi 1 mẹ. Ảnh: Chụp màn hình

Tài khoản L.T.T. cho biết: “1 mẹ nuôi 9 con nhưng 9 con không nuôi nổi 1 mẹ. Xem clip nhìn lưng bà đã còng, di chuyển khó khăn mà thấy thương. Người lạ thấy còn muốn lại gần giúp đỡ bà ngay và luôn mà sao các con của bà lại nỡ coi mẹ như không quen biết. Mà mọi người thấy đấy, bị con đối xử như vậy nhưng bà vẫn nghĩ đến họ, lo họ mất thể diện vì có người mẹ lang thang. Nhưng nếu họ chăm sóc tốt cho bà ngay từ đầu thì cần gì phải lo đến cái sĩ diện đó chứ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hội