Tin mới

Ba nước đồng loạt điều tàu theo dõi chiến hạm Trung Quốc

Thứ năm, 20/07/2017, 10:49 (GMT+7)

Ba nước châu Âu là Anh, Hà Lan và Đan Mạch đã đồng loạt điều tàu theo dõi bộ 3 tàu chiến Trung Quốc đang trên đường tới biển Baltic để tập trận chung với Nga.

Ba nước châu Âu là Anh, Hà Lan và Đan Mạch đã đồng loạt điều tàu theo dõi bộ 3 tàu chiến Trung Quốc đang trên đường tới biển Baltic để tập trận chung với Nga.

"Một tàu hộ vệ, một tàu hỗ trợ và một tàu khu trục đang di chuyển qua vùng biển của Đan Mạch. Chúng tôi đã điều một đơn vị tới theo dõi họ (Trung Quốc) vào tối qua, khi họ tới gần vùng biển của Đan Mạch. Sẽ mất khoảng một ngày theo dõi cho tới khi họ rời đi và chúng tôi sẽ bám sát họ trên toàn bộ hành trình", RT dẫn lời sĩ quan cấp cao của quân đội Đan Mạch Klaus Thing Rasmussen cho biết hôm 19/7.

Tuy nhiên, Đan Mạch từ chối tiết lộ vị trí chính xác của các tàu chiến Trung Quốc.

Hải quân Hà Lan trước đó cũng xác nhận rằng nước này đã điều một hạm đội để theo dõi hành trình của tàu Trung Quốc.

Ảnh do Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Hà Lan chụp các tàu Trung Quốc được hộ tống bởi tàu Hà Lan khi di chuyển qua vùng biển của Hà Lan. Ảnh: Twitter

"Những đoạn phim về nhóm tàu Trung Quốc đi qua Biển Bắc và tiến về phía vùng biển Baltic, được hộ tống bởi tàu HNLMS Van Amstel", Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Hà Lan Rob Verkerk viết trên Twitter ngày 17/7, đăng kèm hình ảnh chụp đội tàu Trung Quốc.

Ngoài Đan Mạch và Hà Lan, Hải quân Hoàng gia Anh cũng đã triển khai tàu chiến HMS Richmond vào cuối tuần trước để theo dõi hoạt động của nhóm tàu chiến Trung Quốc.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng tàu HMS Richmond đã hộ tống một nhóm tàu Trung Quốc khi chúng đi qua khu vực thuộc quyền kiểm soát của Anh", người phát ngôn lực lượng này cho biết.

Các tàu chiến Trung Quốc sẽ bắt đầu thực hiện giai đoạn 1 của cuộc tập trận chung năm với hải quân Nga ở khu vực biển Baltic vào ngày 21/7. Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận này sẽ bao gồm hơn 10 tàu chiến, cùng với các máy bay quân sự và trực thăng từ cả hai nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diễn tập theo dõi