Tin mới

Bà Obama khiến Ả Rập Saudi phẫn nộ vì không đội khăn trùm đầu

Thứ năm, 29/01/2015, 09:00 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã nhận được những lời chỉ trích gay gắt khi không đội khăn trùm đầu tại buổi lễ tưởng niệm đức vua Abdullah.

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã nhận được những lời chỉ trích gay gắt khi không đội khăn trùm đầu tại buổi lễ tưởng niệm đức vua Abdullah.

 

Bà Michelle Obama khiến Ả Rập Saudi phẫn nộ vì không trùm đầu theo phong tục nước này

Để thể hiện tình cảm dành cho Ả Rập Saudi, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cắt ngắn chuyến thăm tới Ấn Độ và dẫn đầu đoàn diễu hành của các nhà chức sắc Mỹ tại Riyadh để tỏ lòng tôn kính với cố vương Abdullah.

Nhưng sự xuất hiện của bà Obama cùng trang phục của bà mới thu hút sự chú ý nhiều nhất của Ả Rập Saudi.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ mặc quần đen và áo khoác dài, che kín toàn bộ cánh tay rất bảo thủ nhưng lại không mang khăn trùm đầu.

Tại quốc gia này, phụ nữ bị cấm xuất hiện ở nơi công cộng khi không mang khăn trùm đầu và hầu hết phụ nữ Ả Rập Saudi đều mặc niqabs.

Hàng trăm người Ả Rập Saudi đã dùng Twitter để thể hiện sự phản đối với bà Obama. Họ dùng những hashtag như “Michelle Obama trơ trẽn” và “Michelle Obama không che mặt” để đả kích quyết định không theo phong tục Ả Rập Saudi của bà.

 

Theo Washington Post, chỉ riêng trong ngày hôm qua đã có hơn 1.500 dòng tweet sử dụng các hashtag trên để thể hiện sự phẫn nộ của người dùng mạng xã hội Ả Rập Saudi.

 

Một vài người còn chỉ ra rằng Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ đã từng đội khăn trùm đầu khi đến thăm Indonesia, một quốc gia Hồi giáo khác vào năm 2010.

Nữ hoàng anh từng đội khăn khi đến thăm vùng Vịnh vào năm 1979, nữ công tước xứ Cornwall cũng đội khăn trùm đầu ở ngoài trời và sau đó hạ nó xuống cổ ở trong nhà khi bà đến thăm Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, những người khác đã bảo vệ bà Obama bằng việc nhấn mạnh rằng những khách nước ngoài không cần ăn mặc theo quy định của nước chủ nhà.

Bà Obama không phải là vị khách nữ nước ngoài duy nhất trong các bức ảnh được chụp ngày hôm qua để đầu trần. Bà Condoleezza Rice, cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng không đội khăn trùm đầu.

Tương tự, bà Hillary Clinton hay Laura Bush cũng không che đầu khi đến thăm Ả Rập Saudi vào năm 2011 và 2006.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng bà Obama đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ cho hành động của mình.

Một số thành viên trong phái đoàn Ả Rập đã bắt tay với bà khi chào đón ông Obama trong khi những người khác đơn giản chỉ gật đầu với bà lúc đi ngang qua.

Văn phòng Michelle Obama không bình luận gì về trang phục của bà.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news