Tin mới

Chỉ bằng một hành động nhỏ, bác bảo vệ khiến cư dân ai cũng ấm lòng

Thứ ba, 04/05/2021, 12:30 (GMT+7)

Hành động nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa và sức lan tỏa rất lớn của bác bảo vệ đã khiến dân mạng liên tục ngợi ca.

Gửi xe ở các trung tâm vui chơi, siêu thị hay các tòa nhà chung cư luôn đem lại nhiều phiền toái. Người gửi xe chưa bao giờ yên tâm và luôn phải cảnh giác cao độ với những màn "nhảy đồ" trời ơi đất hỡi. Khi thì chiếc mũ bảo hiểm biến mất, lúc thì cái áo mưa không cánh mà bay...

Cũng chỉ mới đây thôi, một tài khoản Facebook còn "review" màn gửi xe ở một khu trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Lúc vào gửi vẫn bình thường, nào ngờ lúc sau đi ra đã thấy yên xe của mình có một vết vạch dài với những sự cố đầy khó chịu. 

Màn gửi xe rách yên tại một khu trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội được dân mạng đăng lên với tâm trạng vô cùng bức xúc. Ảnh: FBNV
Màn gửi xe rách yên tại một khu trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội được dân mạng đăng lên với tâm trạng vô cùng bức xúc. Ảnh: FBNV

Giữa những phiền toái ấy, dân mạng lại bất ngờ thấy ấm lòng bởi hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của bác bảo vệ. Chia sẻ trong một hội nhóm, chủ nhân bài viết cho biết bản thân đang đi xuống hầm lấy xe thì bất ngờ thấy chuyện lạ.

Chẳng là thời tiết Hà Nội mấy ngày qua vô cùng đỏng đảnh, khi nắng khi mưa khiến những chiếc áo mưa được sử dụng hết công suất. Xe máy của cư dân trong khu chung cư được treo la liệt những chiếc áo mưa. 

Chỉ bằng một hành động nhỏ, bác bảo vệ khiến cư dân ai cũng ấm lòng - Ảnh 1
Chỉ bằng một hành động nhỏ, bác bảo vệ khiến cư dân ai cũng ấm lòng - Ảnh 2
Những chiếc áo mưa được gấp gọn gàng và để ở yên xe. Ảnh: FBNV
Những chiếc áo mưa được gấp gọn gàng và để ở yên xe. Ảnh: FBNV

Tối hôm trước còn vậy, thế mà sáng hôm sau những chiếc áo mưa này đã được gấp gọn gàng, ngay ngắn và được cài vào yên xe của từng người. Hỏi ra mới biết bác bảo vệ đã đi gấp áo mưa cho tất cả những chiếc xe trong hầm.

Bác bảo vệ tốt bụng và hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Ảnh: FBNV
Bác bảo vệ tốt bụng và hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Ảnh: FBNV

"Lúc đó mình chỉ biết cảm ơn, cảm ơn bác rất nhìu vì đã cho cháu thấy xung quanh ta vẫn có những điều đáng yêu tốt đẹp đến như vậy. Bác có đọc được thì cho cháu cảm ơn lần nữa nha", người đăng tải bài viết nhắn gửi sau khi nhận được cử chỉ đầy xúc động của bác bảo vệ.

Chỉ bằng một hành động nhỏ, bác bảo vệ khiến cư dân ai cũng ấm lòng - Ảnh 3
Chỉ bằng một hành động nhỏ, bác bảo vệ khiến cư dân ai cũng ấm lòng - Ảnh 4

Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên MXH, rất nhiều dân mạng đã ngợi ca hành động đẹp của bác bảo vệ khu chung cư này. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Thế mới biết, giữa muôn vàn phiền toái và lo lắng khi phải gửi xe ở khu chung cư hay siêu thị, vẫn có những bác bảo vệ với tấm lòng và những hành động dù chỉ rất nhỏ nhưng cũng đủ sức lan tỏa đến cộng đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news