Tin mới

Trào lưu nhảy giữa đường thịnh hành trên TikTok gây tranh cãi

Thứ ba, 04/05/2021, 10:15 (GMT+7)

Thời gian gần đây, người chơi hệ TikTok thường xuyên thấy những đoạn clip quay lại cảnh các thanh niên nhảy múa giữa ngã tư khi đang đèn đỏ. Điều này tạo ra sự tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng.

Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng ngay lập tức Tiktok đã trở thành một mạng xã hội cực kì phổ biến tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Kéo theo đó, rất nhiều trào lưu đã được tạo ra. Và giống như bất kì MXH nào khác, có những trào lưu được hưởng ứng nhiệt liệt nhưng cũng có những trào lưu để lại sự tranh cãi lớn.

Gần đây nhất, một hot trend đang thịnh hành trên TikTok chính là nhảy múa giữa đường. Để thực hiện trào lưu này, nhiều bạn trẻ sẽ đứng giữa ngã tư hay nơi có tín hiệu đèn giao thông. Khi đèn giao thông chuyển sang màu đỏ và các phương tiện dừng lại, người chơi hệ đu trend sẽ ra giữa đường và đứng nhảy múa. Sau đó khi đèn tín hiệu chuyển xanh, họ sẽ chạy vội vào vỉa hè.

Nhìn những đoạn clip thực hiện trào lưu này, nhiều người đã nảy ra những tranh cãi gay gắt. Nhóm người ủng hộ cho rằng hành động này chỉ mang tính vui vẻ, chẳng ảnh hưởng ai và cũng không vi phạm luật giao thông.

Thậm chí họ còn cho rằng trào lưu này còn thể hiện cá tính riêng của từng người và hành động nhảy giữa đám đông trước hàng trăm cặp mắt như vậy là việc làm không phải ai cũng dám thực hiện.

Một bạn trẻ thực hiện trào lưu nhảy giữa đường. Ảnh: TikTok NV
Một bạn trẻ thực hiện trào lưu nhảy giữa đường. Ảnh: TikTok NV

Nhóm người phản đối lại cảm thấy khó chịu, thậm chí là phản cảm khi nhìn thấy người chơi hệ Tiktok đu trend này ngoài đường. Họ cho rằng đó là hành động thể hiện sự vô duyên, có phần quá lố giữa nơi đông người với những động tác uốn éo biến hình theo kiểu "phép thuật Winx".

Chưa dừng lại ở đó, hành động này có thể đem đến rủi ro cho chính những người thực hiện. Tình trạng vượt đèn đỏ vẫn xảy ra rất thường xuyên và ai dám chắc người chơi hệ đu trend này sẽ lành lặn nếu bị một người vượt đèn đỏ va vào người? 

Ngay lập tức trào lưu này tạo ra sự tranh cãi rất lớn trong cộng đồng mạng. Ảnh: Internet
Ngay lập tức trào lưu này tạo ra sự tranh cãi rất lớn trong Cộng đồng mạng. Ảnh: Internet

Nhảy múa ở nơi công cộng có thể đem lại sự tự tin lớn cho các bạn trẻ khi thực hiện hot trend Tiktok này. Tuy nhiên đam mê phải đúng chỗ, đừng để vài lượt "thả tim" trên MXH mà đặt bản thân vào cảnh phản cảm và đầy rủi ro. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news