Tin mới

Bắc Bộ hửng nắng 2 ngày lại đón tiếp không khí lạnh, nồm ẩm tạm dứt

Thứ bảy, 11/02/2023, 07:24 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do tác động của không khí lạnh, miền Bắc sẽ giảm nhiệt sâu và đợt nồm ẩm tạm thời chấm dứt. 

Những ngày qua miền Bắc đang duy trì tình trạng mưa phùn kèm sương mù gây tình trạng nồm ẩm hơn một tuần lễ. Tình trạng này khiến người dân vô cùng ngán ngẩm vì ảnh hưởng đến nhiều hoạt động đời sống cũng như đi lại.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết nguyên nhân nồm ẩm kéo dài là do chịu ảnh hưởng của khối Không khí lạnh suy yếu với đới gió đông nam đưa ẩm từ biển vào. Mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc.

Bắc Bộ hửng nắng 2 ngày lại đón tiếp không khí lạnh, nồm ẩm tạm dứt - Ảnh 1
 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng cho hay, ngày 11/2, miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần. Khả năng vào ngày 13/2, có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng xuống nước ta, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm. Hiện tượng nồm ẩm sẽ tạm thời dứt song sẽ quay trở lại cho đến tháng 4.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 10-20/2

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Trung Trung Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng; Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 12 đến ngày 20/02

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc bị nén, đẩy dần xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tăng cường mạnh vào khoảng đêm 13- ngày 14/02.

Trên cao, khoảng ngày 17-18/02, rãnh gió Tây có khả năng hình thành trên khu vực Bắc Bộ.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news