Tin mới

Bắc Bộ những ngày tới rét chồng rét, Nam Bộ trời se se lạnh có nơi dưới 20 độ

Thứ bảy, 11/12/2021, 13:45 (GMT+7)

Không chỉ Bắc Bộ đón không khí lạnh, Nam Bộ cũng chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh khuếch tán về phía Nam, trời ít mưa nhưng lạnh.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo vào ngày 12/12, bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm mai ảnh hưởng đến các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ những ngày tới rét chồng rét, Nam Bộ trời se se lạnh có nơi dưới 20 độ (Ảnh internet)
Bắc Bộ những ngày tới rét chồng rét, Nam Bộ trời se se lạnh có nơi dưới 20 độ (Ảnh internet)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày mai 12/12 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Khu vực Thanh Hoá đến Khánh Hòa kết hợp với hoạt động của trường gió Đông trên cao nên từ đêm 11/12 đến hết ngày 14/12, có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Từ đêm mai 12/12, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi cao dưới 12 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 16-19 độ.

Từ chiều mai, trong đất liền ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Khu vực Hà Nội, ngày mai 12/12 có lúc có mưa nhỏ, từ đêm mai trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ.

Các tỉnh Nam Bộ từ ngày 11-12/12 tiếp tục chịu sự chi phối của khối không khí lạnh khuếch tán về phía Nam nên ít mưa. Đêm và sáng sớm tiết trời vẫn se se lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C, phía bắc miền Đông Nam Bộ có nơi dưới 20 độ C, khu vực ven biển cao hơn dao động từ 23-24 độ C. 

Về thời tiết ngày 11/12, cơ quan khí tượng cho biết Nam Bộ đã quay trở lại với thời tiết tạnh ráo, rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời vào cuối tuần. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news