Tin mới

Bắc Bộ sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên đúng chất mùa Đông

Thứ bảy, 26/11/2022, 07:47 (GMT+7)

Sau nhiều đợt không khí lạnh nhẹ, sắp tới đây các tỉnh Bắc Bộ sẽ chính thức đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên khiến nền nhiệt giảm mạnh.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, đợt Không khí lạnh cường độ mạnh nhất từ đầu mùa sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Thời tiết các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có rét đậm, rét hại. Cảm nhận về cái lạnh mùa Đông sẽ rõ ràng nhất kể từ đầu mùa. 

Cụ thể, đợt gió mùa đông bắc với cường độ mạnh có khả năng sẽ tác động đến nước ta vào ngày 30/11. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong những ngày đầu của tháng 12, từ ngày 1-3/12 thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển rét. Trong đợt rét lần này, các tỉnh miền núi còn có khả năng rét đậm và rét hại.

Bắc Bộ sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên đúng chất mùa Đông (Ảnh internet)
Bắc Bộ sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên đúng chất mùa Đông (Ảnh internet)

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn nhấn mạnh khi đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến đất liền nước ta thì trên biển Đông là những khu vực chịu ảnh hưởng mạnh của không khí lạnh. Theo đó, gió có cường độ mạnh nhất lên tới cấp 7 - cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10, biển động mạnh.

Cũng trong những ngày đầu tháng 12, khu vực phía nam Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (xác suất 65 - 75%). 

Các tỉnh khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ không khí lạnh cường độ mạnh tác động khiến khu vực này có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng ngay trong những ngày đầu tháng 12.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió đông đã gây mưa trên diện rộng ở Bắc bộ khiến nhiệt độ giảm thấp. Người dân sẽ chính thức cảm nhận được thời tiết lạnh của mùa đông chứ không còn mát mẻ như tiết thu nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.