Tin mới

Không khí lạnh tràn vào Bắc Bộ gây mưa phùn và rét mướt diện rộng

Thứ năm, 24/11/2022, 08:21 (GMT+7)

Hiện nay theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, bộ phận không khí lạnh được dự báo trước tiếp tục tăng cường xuống phía Nam.

Dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới trên đất liền do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với nhiễu động gió Đông trên mực 1500m nên ở phía Đông Bắc Bộ ngày và đêm 24/11 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to.

Ngày và đêm 24/11, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi đêm và sáng trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 17-19 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 20-22 độ.

Không khí lạnh tràn vào Bắc Bộ gây mưa phùn và rét mướt diện rộng
Không khí lạnh tràn vào Bắc Bộ gây mưa phùn và rét mướt diện rộng

Tuy nhiên không khí lạnh lần này vẫn chưa đủ lạnh để kéo mùa Đông về với miền Bắc. Ra đường cảm giác chỉ se se lạnh, nếu chẳng may dính mưa cũng sẽ rét hơn bình thường. Vì vậy nếu ra ngoài, người dân cần chú ý tư trang cá nhân như ô, áo mưa. Thời tiết Hà Nội hôm nay nhiệt độ từ 21-25 độ, mưa đến bất chợt.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ dao động từ 18-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-30 độ.

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-29 độ.

Nam Bộ trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 23-32 độ.​

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.