Tin mới

Bắc Ninh: Cô gái bị phạt 20 tháng tù vì đi thăm người yêu làm lây lan dịch

Thứ năm, 28/10/2021, 10:12 (GMT+7)

Nguyễn Thị P, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc bị Tòa án Nhân dân TP.Bắc Ninh xét xử 20 tháng tù vì tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo tin tức từ Dân Việt Tri thức trực tuyến, ngày 27/10, TAND thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị P. (34 tuổi, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Phú Thọ). Người này bị truy tố về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo quy định tại Điều 140 Bộ luật hình sự.

Bị cáo P. (ảnh Tri thức trực tuyến)
Bị cáo P. (ảnh Tri thức trực tuyến)

Cáo trạng từ Viện KSND thành phố Bắc Ninh cho hay vào ngày 17/5, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó có TP. Bắc Ninh có chiều hướng gia tăng và phức tạp. 

Vì vậy tỉnh đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với toàn thành phố Bắc Ninh từ ngày 18/5 nhằm hạn chế tối đa tình hình dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn.

Ngày 11/6, tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh đã ghi nhận một số ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Với tình hình này, UBND thành phố Bắc Ninh đã quyết định cách ly y tế đối với cụm dân cư thuộc khu 4 và khu 10, phường Đại Phúc.

Biết tình hình dịch căng thẳng nhưng chị P. vẫn không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do có tình cảm với anh N.V.Q. (31 tuổi, trú tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) nên ngày 28/5, P. đã bắt xe từ Hà Nội đến nhà anh Q. tại phường Đại Phúc.

P. bị tuyên 20 tháng tù giam (ảnh Dân Việt)
P. bị tuyên 20 tháng tù giam (ảnh Dân Việt)

Từ ngày 10/6/2021 đến khoảng 2h ngày 12/6, Phương có biểu hiện ho và sốt, thuộc trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 (do có tiếp xúc với anh Q. đã mắc bệnh) nhưng vẫn di chuyển từ phường Đại Phúc đang có dịch sang khu Hòa Đình, phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh) là nơi chưa có dịch.

Khi bị mắc, chị P. cũng không tiến hành khai báo trung thực, đầy đủ về lịch trình đi lại, tiếp xúc với anh Tr.V.L. (50 tuổi, thời điểm đó đang ở tại khu Hòa Đình, phường Võ Cường) và anh V.V.Th (44 tuổi, thời điểm đó đang ở tại phường Võ Cường) khiến anh L. và Th. gián tiếp bị mắc Covid-19.

Tại phiên tòa, P. đã thừa nhận tội danh như trên và xin được giảm nhẹ hình phạt. Phán quyết của tòa khẳng định trong thời điểm dịch Covi-19 đang diễn biến phức tạp, bị cáo P. đã vi phạm quy định của pháp luật khi cố tình không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Hành vi này của P. không chỉ coi thường pháp luật mà còn gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong khi cả nước đang chung sức đồng lòng để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19. 

Sau khi phân tích và đánh giá hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt P. bị cáo 20 tháng tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh Covid-19