Tin mới

Bác sĩ gắp 263 đồng xu, 100 chiếc đinh từ dạ dày người đàn ông

Thứ năm, 30/11/2017, 09:45 (GMT+7)

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Ấn Độ đã gặp hơn 5 kg vật thể lạ, bao gồm đinh ốc, móc xích, 263 đồng xu và khoảng 100 mẩu đinh ra khỏi bụng một người đàn ông.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Ấn Độ đã gặp hơn 5 kg vật thể lạ, bao gồm đinh ốc, móc xích, 263 đồng xu và khoảng 100 mẩu đinh ra khỏi bụng một người đàn ông.

CNN đưa tin, Maksood Khan, 28 tuổi, một người lái xe xích lô ở huyện Satna, bang Madhya Prades, miền trung Ấn Độ, nhập viện Sanjay Gandhi hôm 19/11. Ban đầu, bác sĩ nghi ngờ anh bị ngộ độc thực phẩm, cho tới khi có kết quả xét nghiệm dạ dày.

"Anh ấy kêu đau bụng suốt một tháng. Sau khi kiểm tra tổng quát, chúng tôi phát hiện bệnh nhân bị nhiễm trùng ổ bụng, huyết áp thấp, tình trạng nguy kịch. Chúng tôi nghi ngờ có thứ gì đó trong bụng anh ta, vì gia đình cho biết bệnh nhân đã ăn những thứ bất thường. Vì thế, chúng tôi cho chụp X-Quang và siêu âm", bác sĩ Priyank Sharma, chỉ huy cuộc phẫu thuật cho biết.

Đinh ốc, móc xích, đồng xu trong dạ dày bệnh nhân Ấn Độ. Ảnh: Bệnh viện Sanjay Gandhi

Kết quả, trong dạ dày bệnh nhân xuất hiện nhiều vật kim loại hình dáng như đồng xu, lưỡi dao. Đến ngày 24/11, Khan được phẫu thuật nội soi. Kết quả, sau cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, các bác sĩ đã lấy ra khỏi bụng người này đinh ốc, móc xích, 263 đồng xu và khoảng 100 mẩu đinh

"Sau phẫu thuật, bệnh nhân duy trì tình trạng nguy kịch trong 24 giờ và phải thở máy. Tuy nhiên, tình hình bệnh nhân đã ổn định và cần thời gian để dạ dày hồi phục. Trong trực tràng vẫn còn hai tới ba đồng xu nữa. Chúng sẽ thoát ra ngoài theo cách tự nhiên", bác sĩ APS Gaharwal, trưởng khoa khẫu thuật, cho hay.

Sau khi trò chuyện với gia đình Khan, các bác sĩ tin rằng bệnh nhân cư xử bất thường có thể do trầm cảm, không ý thức được những thứ mình ăn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news