Tin mới

Bác sĩ ôm bệnh nhân 102 tuổi suốt ca phẫu thuật gây xúc động

Thứ hai, 26/12/2016, 09:20 (GMT+7)

Để tránh gây đau đớn thêm cho cơ thể đã yếu của bệnh nhân 102 tuổi, bác sĩ Triệu Lượng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, đã ôm cụ suốt ca phẫu thuật.

Để tránh gây đau đớn thêm cho cơ thể đã yếu của bệnh nhân 102 tuổi, bác sĩ Triệu Lượng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, đã ôm cụ suốt ca phẫu thuật.

Sina đưa tin, hôm 24/12, cư dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau bức ảnh ghi lại hình ảnh một bác sĩ ôm cụ bà 102 tuổi suốt ca phẫu thuật để tránh gây thêm những tổn thương cho cụ.

Cụ bà đã ở độ tuổi "xưa nay hiếm" song sức khỏe khá tốt, trí nhớ minh mẫn. 3 ngày trước, bà cụ bị ngã gãy xương và được đưa vào bệnh viện thuộc Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân.

Với bệnh nhân lớn tuổi, việc phẫu thuật hay "động dao kéo" hết sức mạo hiểm vì có thể gây những thương tổn không mong muốn.

Bác sĩ Triệu Lượng ôm bệnh nhân suốt ca phẫu thuật. Ảnh: Sina

Các bác sĩ nhận định, việc gây mê sâu tổng quát có thể gây ra những rủi ro khi hồi sức cho cụ, bởi vậy, họ quyết định giữ bà cụ ở tư thế ngồi, gây mê cục bộ ở vùng màng cứng thắt lưng giúp ca mổ diễn ra tốt đẹp và hạn chế đau đớn cho bệnh nhân tuổi cao.

Trong lúc gây mê, để tránh gây thêm thương tổn cho cơ thể già yếu của bệnh nhân, bác sĩ Triệu Lượng đã nhẹ nhàng ôm chặt lấy bà cụ rồi vỗ về, động viên bà và làm điểm tựa cho bà trong suốt ca phẫu thuật.

Nhiều y, bác sĩ trẻ vô cùng ngạc nhiên trước hành động này của bác sĩ Triệu Lượng. Một số người cảm thấy xúc động nên đã nhanh chóng lấy điện thoại ghi lại khoảnh khắc này.

Những hình ảnh này đã gây xúc động mạnh cho cư dân mạng. Ảnh: Sina

Sau ca phẫu thuật thành công mỹ mãn, một số bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận Trung Quốc.

Khi được hỏi về những hình ảnh hết sức xúc động này, bác sĩ Triệu Lượng cho biết đó là việc mà anh nên làm.

"Nếu sớm biết có người chụp ảnh thì tôi đã chỉnh trang lại bản thân rồi", bác sĩ Triệu dí dỏm chia sẻ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cáp Nhĩ Tân