Tin mới

Bác sĩ từ chối cứu người phụ nữ già gặp nạn vì không được học cấp cứu

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:19 (GMT+7)

Một bác sĩ đa khoa ở\nAnh đã từ chối cứu giúp một phụ nữ 88 tuổi bị ngã bất tỉnh bên ngoài phóng khám\nđa khoa của ông bởi vì ông “không được đào tạo sơ cứu”.

Một bác sĩ đa khoa ở Anh đã từ chối cứu giúp một phụ nữ 88 tuổi bị ngã bất tỉnh bên ngoài phóng khám đa khoa của ông bởi vì ông “không được đào tạo sơ cứu”.

Bà Iris Henderson, 88 tuổi vừa xuống xe bus thì bị ngã quỵ, bị rách đầu và bị thương ở tay.

Một người qua đường Jane Batchelor trông thấy đã gõ cửa và lao đến phòng khám đa khoa để cầu cứu, nhưng các nhân viên “hoàn toàn thờ ơ”.

Khi bà tiếp tục khẩn khoản cầu xin, bác sĩ Christopher Uwagboe tiến đến nhưng từ chối rời khỏi văn phòng.

Bác sĩ Christopher Uwagboe

Các nhân viên của phòng khám đa khoa này còn từ chối đưa chăn cho bà Henderson trong lúc chờ xe cứu thương đến.

Người góa phụ hiện vẫn đang ở trong bệnh viện một tuần sau khi bị thương.

Bà Batcherlor hôm qua cho biết, bà “hoàn toàn phẫn nộ” với phòng khám này. Người mẹ của hai đứa con đang đến Knebworth và Phòng thực tập y khoa Marymead ở Stevenage, Hertfordshire cùng với con gái thì nghe thấy “một tiếng đập lớn”.

Nói về bà Henderson, bà cho biết: “Bà ấy đã đi sai chuyến và thực sự bối rối.

Tôi nghĩ rằng bà ấy đang cố gắng sang đường thì bị ngã và đập đầu xuống. Cánh tay bà ấy bị mắc kẹt xuống bên dưới và chiếc máy trợ thính bị rơi ra. Bà ấy đã bị ngất đi trong 5, 10 phút.

Tôi đã chạy thẳng đến phòng khám của bác sĩ và nghĩ rằng họ sẽ đến thẳng đó, nhưng nhân viên tiếp tân thực sự thô lỗ. Họ không tiến hành cấp cứu và có vẻ hoàn toàn thờ ơ.” Người phụ nữ cuối cùng đã gặp được bác sĩ nhưng lại bước ra khỏi văn phòng khi vị bác sĩ không giúp đỡ được gì.

Bà Batchelor buộc phải gọi cho 999 và được khuyên sử dụng máy khử rung tim bởi vì bà Henderson có một chiếc máy trợ tim. Tuy nhiên, phòng khám đa khoa cũng từ chối cử người tới đó.

Bà Jane Batchelor

Sau đó, một chiếc xe ô tô cấp cứu đến, và bà Henderson đã được đưa đến bệnh viện Lister ở Stevengae trong vòng 30 phút.

Những ngày sau đó, bà phàn nàn với giám đốc phòng khám đa khoa Kenneth Spooner. Người này cho biết, bác sĩ Uwagboe không được đào tạo cấp cứu và phòng khám đã bị kiện vài lần trong các vụ việc tương tự.

Bác sĩ Uwagboe sinh ra ở Nigeria, tốt hiệp trường Đại học Beinin ở Tây Phi vào năm 1977 và được đào tạo chuyên môn bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật ở trường Royal College.

Trường Royal College cho biết, các học viên đã không được đào tạo cấp cứu nhưng có một nguyên tắc “Good Samaritan”, các bác sĩ Anh phải chịu trách nhiệm về y học đối với bất kỳ người nào họ chưa trị, thậm chí nếu đó không phải là một trong số các bệnh nhân của họ.

Trong tài liệu của Ủy ban y tế về trách nhiệm của bác sĩ, các chuyên gia y tế các nước phải “trân trọng mạng sống con người” bất cứ lúc nào. Phát ngôn viên của bác sĩ Helen Stokes Lampard nói: “Không có lý do chính thức nào bào chữa cho việc không giúp đỡ người khác.”

Theo Chi MK (Nguồn: Daily Mail/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news