Tin mới

Bác sỹ đi bộ đưa bệnh nhân vượt biên để ghép gan

Chủ nhật, 18/09/2016, 16:03 (GMT+7)

Một nhóm bác sỹ đã không ngại khó khăn nguy hiểm để vận chuyển một bệnh nhân cần ghép gan tới khu vực lân cận và thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Một nhóm bác sỹ đã không ngại khó khăn nguy hiểm để vận chuyển một bệnh nhân cần ghép gan tới khu vực lân cận và thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Báo India Times đưa tin, bệnh nhân là người mắc tiểu đường, 55 tuổi và sống tại thành phố Nagpur, bang Maharashtra. Ông cho biết đã chờ đợi suốt 2 năm qua để được ghép gan.

Biểu tình biến thành bạo loạn ở khu vực giữa Karnataka và Tamil Nadu. Ảnh: REUTERS

Cách đây 4 ngày, một nạn nhân chết não do tai nạn đã đồng ý hiến gan cho người đàn ông trên. Bác sỹ tại bệnh viện thành phố Bengaluru, bang Karnataka đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, họ tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi biểu tình biến thành bạo loạn ở khu vực giữa Karnataka và Tamil Nadu do tình trạng thiếu nước. Nhóm bác sĩ này buộc phải lên kế hoạch ghép gan cho bệnh nhân ở một bệnh viện nằm tại bang Tamil Nadu, ngoài khu vực xảy ra bạo loạn.

Thành phố Bengaluru cách bệnh viện Manipal tại Salem khoảng 4 giờ lái xe. Các bác sĩ lúc đầu chuyển bệnh nhân bằng xe cứu thương tới biên giới Tamil Nadu rồi sử dụng xe lăn đẩy người đàn ông suốt quãng đường còn lại trong đêm tối. Cho đến khi gặp một chiếc xe cứu thương khác, bệnh nhân tức tốc được chuyển đến Manipal và tới nơi lúc 3 giờ sáng ngày 15/9 (giờ địa phương).

Cuộc phẫu thuật kéo dài 12 tiếng và đã thành công như mong đợi. Bác sĩ Olithselvan cho biết: “Khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của ông ấy và gia đình, chúng tôi nhận ra giá trị của những nỗ lực vừa qua, bất chấp rủi ro”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news