Tin mới

Bài xẩm 'Con ơi hãy rũ bụi trần' kể về bé gái 8 tuổi bị bạo hành khiến nhiều người rơi lệ

Thứ hai, 10/01/2022, 14:04 (GMT+7)

Để chia sẻ nỗi đau thương với bé gái 8 tuổi bị bạo hành gây bức xúc dư luận thời gian qua, nhóm Xẩm Hà Thành vừa ra mắt bài xẩm mang tên “Con ơi hãy rũ bụi trần”.

Bài xẩm được nhạc sĩ Nguyễn Quang Long sáng tác trong khoảng 2 tiếng. Tác giả và nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa đã cùng nhau thể hiện bài xẩm trên nền tiếng đàn nhị của nghệ sĩ Nguyễn Hải Đăng, nghệ sĩ Phạm Đình Dũng, đảm nhiệm bộ gõ. Tất cả nghệ sĩ tham gia sản xuất bài xẩm hoàn toàn tự nguyện từ sự đồng cảm và chia sẻ nỗi đau thương với bé V.A. nạn nhân trong vụ bạo hành đến chết gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Người dân tưởng nhớ bé gái xấu số. Ảnh: FB
Người dân tưởng nhớ bé gái xấu số. Ảnh: FB

Từng lời ca trong bài xẩm vừa lên án tội ác của người lớn vừa thể hiện sự thương cảm cho cháu bé xấu số, cho kiếp người ngắn ngủi.

Câu kết bài xẩm như là lời đưa tiễn của của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long dành cho cháu bé. Anh mong cháu bé có thể rũ hết bụi trần, trở về với trời xanh.

MXH truyền tay nhau dòng nhật kí được cho là của bé V.A. viết cho mẹ và em trai gây xôn xao. Ảnh: FB
MXH truyền tay nhau dòng nhật kí được cho là của bé V.A. viết cho mẹ và em trai gây xôn xao. Ảnh: FB

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho hay, thời gian qua, anh và các thành viên trong nhóm đọc tin tức về vụ việc mà không khỏi bị ám ảnh, xót thương cho cháu bé. "Để một bé gái bơ vơ ngay trong gia đình mình, ngay trong lòng những người thân là một tội ác cần phải nghiêm trị làm gương", đại diện nhóm xẩm chia sẻ.

Không chỉ gửi nguyện cầu bé gái siêu thoát, bài xẩm cũng góp một tiếng nói về vấn đề Bạo lực gia đình, bạo hành trẻ em còn nhức nhối trong xã hội ngày nay. Nhóm xẩm mong chấm dứt tình trạng này, tất cả trẻ em có thể sinh ra và lớn lên bình yên, hạnh phúc. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Trước đó, Karik cũng đã tung bản rap tặng bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành và đặt tên là 'Tâm hồn nhỏ'. Bản rap với giai điệu trầm lắng cùng ca từ xúc động, có sự hòa giọng của tiếng hát các em thiếu nhi càng khiến người nghe thêm nghẹn ngào vì sự ra đi tức tưởi của một đứa trẻ.

Đây là sản phẩm âm nhạc ý nghĩa từ Karik, không phải một dự án khủng hay đầu tư hoành tráng nhưng lại ghi dấu ấn đặc biệt khó phai trong lòng công chúng.

Tron một diễn biến liên quan, sáng 5/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội "giết người" (điều 123 Bộ luật hình sự), khởi tố vụ án tội "che giấu tội phạm" (điều 389 Bộ luật hình sự).

Ảnh: FB
Ảnh: FB

Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) điều tra về các hành vi phạm tội Giết người, Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news