Tin mới

Ban Kỷ luật VFF liệu có 'quay xe' giảm án cho Văn Quyết?

Thứ hai, 24/04/2023, 09:18 (GMT+7)

CLB Hà Nội FC đã gửi đơn kháng cáo lên Ban Kỷ luật VFF với hy vọng Văn Quyết được giảm án.

Được biết, CLB Hà Nội FC đã có đơn kháng cáo gửi đến VFF với hy vọng Văn Quyết sẽ được giảm án qua đó có thể sớm được trở lại thi đấu thay vì phải ngồi ngoài 8 trận. 

Theo Hà Nội FC: “Tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ khoác áo số 10 diễn ra sau khi trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải thổi còi kết thúc trận đấu trên sân vận động Quy Nhơn. Trong lúc làm những thủ tục cuối cùng để vào phòng thay đồ, một số cầu thủ của Hà Nội FC có gặp tổ trọng tài để tranh luận về những quyết định thẻ vàng xuất hiện trong trận đấu. Với tư cách là đội trưởng, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết bước đến can ngăn các đồng đội nhanh chóng trở về khu vực kỹ thuật”.

Văn Quyết nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận tại V-League 2023
Văn Quyết nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận tại V-League 2023

Đội bóng Thủ đô cho rằng việc đình chỉ 8 trận đấu kế tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là chưa hợp lý và mong muốn Ban Kỷ luật xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa.

Việc Văn Quyết có được giảm án hay không là điều chưa ai có thể nói trước. Thật ra, bóng đá Việt Nam đã ghi nhận nhiều án phạt đối với hành vi phi thể thao nhưng cuối cùng vẫn được VFF xem xét giảm án. 

Văn Quyết hoàn toàn có khả năng được VFF giảm án
Văn Quyết hoàn toàn có khả năng được VFF giảm án

Cũng cần phải nói thêm, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định về việc giảm thời hạn kỷ luật đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh của CLB Long An. Nội dung quyết định nêu: “Giảm thời hạn kỷ luật đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh bị kỷ luật tại quyết định số 75/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/2/2017 của Ban kỷ luật LĐBĐVN. Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF  quản lý, tổ chức kể từ ngày 31/5/2018”. Quang Thanh sau đấy đã thi đấu cho Long An ở giải hạng Nhất 2018. 

Tiếp đến vào ngày 2/3/2018, Ban kỷ luật VFF cũng đã giảm án kỷ luật cho thủ thành Nguyễn Minh Nhựt để cầu thủ này kịp đăng ký thi đấu tại V-League 2018 trong màu áo CLB Nam Định. Quang Thanh và Minh Nhựt là hai cầu thủ Long An phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm của Ban kỷ luật VFF.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news