Tin mới

Văn Quyết sẽ đối diện với án phạt nặng hơn nếu tiếp tục hành vi 'tấn công' trọng tài

Thứ bảy, 22/04/2023, 20:12 (GMT+7)

Sau án phạt cấm thi đấu 8 trận, Văn Quyết có thể bị phạt từ 2 năm đến vô thời hạn nếu tiếp tục có hành động thiếu chuẩn mực với trọng tài.

Chiều 22/4, CLB Hà Nội gửi đơn khiếu nại án phạt của Văn Quyết lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Đội bóng Thủ đô cho rằng mức án phạt dành cho cầu thủ khoác áo số 10 là cần thiết nhằm mục đích làm gương, răn đe cho cầu thủ khác.

Nhưng việc đình chỉ 8 trận đấu kế tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là chưa hợp lý và mong muốn Ban Kỷ luật xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa.

Hà Nội FC kháng cáo án phạt của Văn Quyết
Hà Nội FC kháng cáo án phạt của Văn Quyết

Trong biên bản báo cáo trận đấu được gửi về Ban tổ chức ngay sau đó có ghi nội dung tiền đạo Nguyễn Văn Quyết dùng cùi chỏ đánh vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. CLB Hà Nội khẳng định cầu thủ của mình chỉ vô tình va chạm với ông Thành chứ không phải tấn công.

Đơn khiếu nại của Hà Nội FC viết: "Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài. Ngày 18/4, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết làm báo cáo giải trình sự việc với Lãnh đạo CLB.

CLB Hà Nội đánh giá việc phản ứng trọng tài của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu gặp Topenland Bình Định nói riêng hay bất cứ trận đấu nào đều là hành động không đúng, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, biết tiết chế bản thân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có".

Văn Quyết sẽ phải đối diện với án phạt cao nhất nếu tái diễn hành vi xấu với trọng tài
Văn Quyết sẽ phải đối diện với án phạt cao nhất nếu tái diễn hành vi xấu với trọng tài

Hiện tại phía VFF chưa có phản hồi về đơn kháng cáo của Hà Nội FC. Nếu án phạt của Văn Quyết không được thay đổi, Hà Nội FC sẽ mất cầu thủ này đến giai đoạn cuối của mùa giải năm nay khi V-League 2023 sẽ chỉ có tối đa 20 vòng đấu

Tài năng của Văn Quyết là không cần bàn cãi nhưng thường xuyên có các hành vi phi thể thao gây mất điểm với người hâm mộ. Văn Quyết cần thay đổi để tránh bị án phạt nặng trong tương lai.

Theo Quy định về kỷ luật của VFF, Văn Quyết tiếp tục tái phạm, anh có thể bị cấm thi đấu đến 2 năm. Nếu sự việc nghiêm trọng thì án phạt cao nhất là không thời hạn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news