Tin mới

Văn Quyết nhận án phạt kịch khung từ Ban kỷ luật VFF vì thúc chỏ vào trọng tài

Thứ sáu, 21/04/2023, 12:25 (GMT+7)

Văn Quyết chính thức nhận án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau phản ứng với trợ lý trọng tài.

Tại vòng 7 V.League trong trận CLB Hà Nội thua 1-3 CLB Bình Định trên sân Quy Nhơn tối 17/4, Văn Quyết có phản ứng thái quá bằng cách thúc chỏ vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trợ lý này báo cáo với trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải nên ngay lập tức ông Hải rút thẻ đỏ cho Văn Quyết. Đây là hành vi xâm phạm thân thể quan chức của ban tổ chức giải và sẽ bị xử lý nặng.

Phản ứng của Văn Quyết phải trả giá đắt. Ảnh: VPF
Phản ứng của Văn Quyết phải trả giá đắt. Ảnh: VPF

Và đến nay trong sáng 21/4, Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra án phạt cho Văn Quyết với mức phạt 40 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận. Như vậy, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt kịch khung với Văn Quyết theo Điều 39 - Quy định về kỷ luật VFF: "Bị phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 05 trận đến 08 trận trong các khoản sau: a).... b) Vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu; c)...."

Trước đó, Văn Quyết đã chủ động gọi điện xin lỗi trọng tài Nguyên Thành sau hành động không đẹp: "Sau trận đấu, vì quá nóng giận nên tôi đã có hành vi thiếu kiểm soát. Hành vi này là không chuẩn mực nên tôi xin lỗi trọng tài và khán giả. Đây là bài học cho tôi".

Trọng tài Nguyên Thành cũng đáp lại: "Văn Quyết vừa gọi điện thoại xin lỗi tôi. Cậu ấy nhận ra sai sót của bản thân thì gọi điện xin lỗi. Tôi động viên cậu ấy còn hình ảnh và tương lai, hãy cố gắng vượt qua khó khăn. Lúc ấy Văn Quyết nóng nảy, tôi bỏ qua".

Hành động của QBV Việt Nam 2022 khiến người hâm mộ thêm ngán ngẩm. Ảnh: VPF
Hành động của QBV Việt Nam 2022 khiến người hâm mộ thêm ngán ngẩm. Ảnh: VPF

Ngoài án phạt cho Văn Quyết, Ban kỷ luật VFF cũng ra án phạt cho CLB Bình Phước vì để HLV và cầu thủ có phản ứng thiếu chuẩn mực với trọng tài. Sự việc xảy ra trong trận CLB Hòa Bình gặp CLB Bình Phước ở vòng 3 giải hạng nhất quốc gia 2023 chiều 15/4 trên sân Hòa Bình.

Trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Lưu từ chối bàn thắng của Quốc Thắng (CLB Bình Phước) cuối hiệp 1 nên nhiều cầu thủ Bình Phước đã lao vào đòi ăn thua đủ với trọng tài. HLV Lê Thanh Xuân (CLB Bình Phước) cũng lao vào cuộc hỗn chiến và sau đó nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Trần Ngọc Ánh.

Ban kỷ luật VFF quyết định phạt HLV Lê Thanh Xuân 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Cầu thủ Vũ Đức Duy và Trần Tấn Tài bị phạt 10 triệu đồng/người và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận. Cán bộ kỹ thuật Khổng Thanh Tú bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ 5 trận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news