Tin mới

Thời tiết miền Bắc lạnh đến khi nào, tháng 3 này còn đợt lạnh nào không?

Thứ hai, 22/03/2021, 08:31 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến cuối tháng 3 dự báo thời tiết miền Bắc có xu hướng nóng dần, có một số nơi còn có nắng nóng như mùa hè. 

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh được dự báo trước đã hướng tới một số tỉnh ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên sáng nay (22/3) ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Diễn biến thời tiết 10 ngày tới có xu hướng ấm dần lên, đợt lạnh này cũng là đợt lạnh mạnh nhất của tháng 3. Dự báo đến ngày 24/3 trời sẽ ấm trở lại, càng về cuối tháng trời càng nóng, đặc biệt một số tỉnh ở Tây Bắc có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội 

Từ ngày 22-23/3, có mưa vài nơi. Trời rét. Từ 24-27/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 28-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía  Tây Bắc Bộ

Từ ngày 22-23/3, có mưa vài nơi; riêng đêm 21/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét.

Từ 24-26/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù; riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 27-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 22-23/3, có mưa vài nơi. Trời rét.

Từ 24-27/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 28-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa  - Thừa Thiên Huế

Từ ngày 22-23/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc ngày 22-23/3 có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét ; phía Nam trời lạnh.

Từ 24-27/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ 28-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 22-24/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 25-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên

Từ đêm 22-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối ngày 23-24/3 khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ

Từ ngày 22-31/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối 23-24/3 khả năng có mưa rào và dông rải rác ở miền Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news