Tin mới

Bàng hoàng những con bò bị khoan lỗ trên thân để khỏe mạnh, vướng tranh cãi nhân đạo gay gắt

Thứ hai, 14/12/2020, 14:51 (GMT+7)

Việc phẫu thuật một lỗ trên thân bò giúp chúng có thể khỏe mạnh hơn chứ không nguy hiểm đến tính mạng.

Rất nhiều người từng bàng hoàng trước câu chuyện khoan đục lỗ trên thân bò, nhiều Cộng đồng mạng còn tỏ ra phẫn nộ vì lo lắng cho tính mạng của chúng. Tuy nhiên, trên thực tế, hành động này đã được tính toán kĩ lưỡng để những chiếc lỗ không gây hại tới đàn bò, thậm chí là mang lại những tác dụng tích cực khác.

Ảnh: internet

Việc khoan một chiếc lỗ trên thân bò giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của chúng. Các chuyên gia đục lỗ, đặt một chiếc ống bên trong để họ có thể cho tay vào trong dạ dày bò để xử lý thức ăn giúp chúng khi bị khó tiêu hoặc mắc bệnh về tiêu hóa. Các loại thuốc cũng sẽ được cho bò dùng trực tiếp thông qua cách này.

Trường Đại học Tufts từng công bố chú bò cái Portia với chiếc lỗ khá to trên cơ thể. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng cho tuổi thọ của Portia, tuy nhiên việc cô bò này sống từ năm 2002 đến nay đã khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ.

Khi chữa bệnh về tiêu hóa, các chuyên gia sẽ mang thức ăn chúng nuốt ra, làm sạch dạ dày và đậy nắp lỗ lại. Việc theo dõi được quá trình tiêu hóa cũng giúp người nuôi bò điều tiết thức ăn cho vật nuôi của mình phù hợp.

Phương pháp này hiện đã phổ biến hơn nhưng vẫn gây nên ý kiến trái chiều vì sự nhân đạo. Ảnh: internet

Tác dụng đặc biệt nhất của những chiếc lỗ này là lấy khí metan ra khỏi cơ thể bò. Một con bò có thể tạo ra 250-300 lít khí metan, được tạo ra khi bò ợ lên để nhai lại.  Khí metan có thể làm biến đổi khí hậu, gây hiệu ứng nhà kính,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news