Tin mới

Báo Anh tiết lộ, Pep Guardiola chuẩn bị rời Man City

Thứ ba, 13/06/2023, 14:25 (GMT+7)

Sau cú ăn ba lịch sử, HLV Pep Guardiola được cho là không còn nhiều động lực ở Man City và muốn ra đi tìm thử thách mới ở Ý hoặc Pháp.

Theo tờ The Guardian, HLV Pep Guardiola đã hoàn thành sứ mệnh của mình tại Man City khi giúp đội bóng giành cú ăn ba lịch sử gồm Cúp FA, Ngoại hạng Anh và Champions League, tái lập thành tích của Man United năm 1999. Khả năng Pep sẽ làm việc đến hết hợp đồng còn lại đã ký cho đến tháng 6/2025 và ra đi. Thậm chí, không loại trừ khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha rời đi sớm hơn.

Năm 2019, Pep từng tiết lộ bản thân không muốn ở lại một CLB quá lâu như cách Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger từng làm. Nếu hoàn tất hợp đồng hiện tại với Man City, nhà cầm quân 52 tuổi sẽ trải qua 9 năm làm việc tại sân Etihad, lâu nhất trong sự nghiệp huấn luyện. Tại Barca, Pep nắm quyền 4 mùa giải trong khi ở Bayern là 3 mùa giải.

Pep cùng cô con gái ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters
Pep cùng cô con gái ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Tháng trước, trả lời truyền thông, Pep thừa nhận tôn trọng hợp đồng với Man City trước khi đưa ra quyết định về tương lai, ông nói: "Suy nghĩ bây giờ là tôi còn hợp đồng với Man City và tôi muốn tôn trọng thỏa thuận đó. Ngay bây giờ, tôi không nghĩ đến việc rời đi nhưng ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai".

Nếu chia tay Man City, Pep sẽ để lại bộ sưu tập đồ sộ với 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Cúp FA, 4 chức vô địch Cúp Liên đoàn, 2 Siêu cúp Anh và dĩ nhiên, danh hiệu vô địch Champions League vừa đoạt được cùng ngôi á quân năm 2021.

Mặt khác, The Guardian còn cho biết thêm, Pep đã đạt được thành tựu lớn tại Tây Ban Nha, Đức và Anh nên tương lai ông muốn tìm thử thách mới tại 2 nền bóng đá hàng đâu châu Âu còn lại là Pháp và Ý. Bên cạnh đó, làm huấn luyện viên của tuyển quốc gia cũng được Pep cân nhắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news