Tin mới

Một sao trẻ Việt kiều bày tỏ mong muốn được gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ ba, 13/06/2023, 11:41 (GMT+7)

Sau Andrej Nguyễn An Khánh, một cầu thủ Việt kiều khác mong muốn được HLV Troussier cho cơ hội thử sức ở ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung FIFA Days tháng 6/2023, HLV Troussier gây chú ý khi triệu tập cầu thủ Việt kiều - Andrej Nguyễn An Khánh lên U23 Việt Nam. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng muốn tận dụng tối đa nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều. 

Trước những tín hiệu tích cực mà HLV Troussier, một Ngôi sao Việt kiều ở Đan Mạch đã bày tỏ mong muốn được thử sức ở ĐT Việt Nam.

Cụ thể, cầu thủ Việt kiều có tên Kean Trần, sinh năm 2005 và đang chơi cho CLB Lyngby BK tại giải U19 Đan Mạch. Tiền vệ 18 tuổi, có bố mẹ đều người Việt, sinh sống ở Đan Mạch từ năm 1975. 

Kean Trần mong muốn được thử sức ở ĐT Việt Nam
Kean Trần mong muốn được thử sức ở ĐT Việt Nam

Kean Trần được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp từ rất sớm, gia nhập U8 của CLB Brondby và có 9 năm rèn luyện tại đây. Từ năm 2022, Kean Trần gia nhập U19 Lyngby BK và nhanh chóng cùng CLB mới đoạt Cúp quốc gia dành cho lứa tuổi U19.

Vị trí sở trường của Kean Trần là hậu vệ hoặc tiền vệ cánh. Điểm mạnh của cầu thủ này là sự nhanh nhẹn và khả năng xử lý bóng, cũng như nhãn quan chiến thuật tốt. Kean Trần từng có 10 lần được triệu tập lên U15 Đan Mạch và còn từng đeo băng thủ quân. 

Kean Trần từng có 10 lần được triệu tập lên U15 Đan Mạch
Kean Trần từng có 10 lần được triệu tập lên U15 Đan Mạch

Kean Trần hiện vẫn ở trong cấp độ U19, đường lên ĐT Việt Nam vẫn còn khá xa. Tuy nhiên, ở cấp độ U23 thì hoàn toàn khác và nếu Kean Trần tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, HLV Troussier hoàn toàn có thể trao cho anh cơ hội.

Chia sẻ với giới truyền thông, Kean Trần bày tỏ khát vọng trở về cống hiến : "Đối với tôi việc được khoác áo ĐT Việt Nam là một điều vinh dự và đáng tự hào. Đó là cả một giấc mơ. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn là mọi mặt của đời sống.

Hiện tại, tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là nó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo ĐTQG. Về việc thi đấu tại Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news