Tin mới

Báo châu Á viết riêng về Quang Hải, ví anh chính là Messi của Việt Nam

Thứ tư, 23/01/2019, 15:28 (GMT+7)

Suốt hơn 1 năm vừa qua,Quang Hải chính là ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong mắt truyền thông châu Á. Mới nhất, tờ FOX Sports Asia lại có bài phân tích khá sâu khi gọi Quang Hải là Messi của Việt Nam.

Suốt hơn 1 năm vừa qua,Quang Hải chính là ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong mắt truyền thông châu Á. Mới nhất, tờ FOX Sports Asia lại có bài phân tích khá sâu khi gọi Quang Hải là Messi của Việt Nam.

Suốt hơn 1 năm vừa qua, QBV Việt Nam chính là ngôi sao nổi bật nhất của đoàn quân áo đỏ trong mắt truyền thông châu Á. Mới nhất, tờ báo uy tín Fox Sports Asia đã có một bài viết chất lượng đánh giá về cầu thủ hay nhất Việt Nam, Nguyễn Quang Hải.

Báo châu Á hết lời ca tụng Quang Hải.

Dưới đây là phần trích dẫn toàn bộ bài viết của ký giả Akshat Mehrish.

"Đông Nam Á chỉ còn lại một đội bóng là Việt Nam. Golden Dragons (những chú "Rồng vàng" biệt danh của ĐT Việt Nam mà Fox Sports thường gọi) từ nước suýt bị loại đã làm nên lịch sử chỉ trong nháy mắt. Trong thành công ấy có đóng góp rất lớn của một cầu thủ là Nguyễn Quang Hải, người đang trở thành phiên bản Việt Nam của một cầu thủ Argentina nổi tiếng nào đó (Messi).

Năm 2018 vừa qua chứng kiến ​​sự trưởng thành vượt bậc của Quang Hải. Tiền đạo 21 tuổi bắt đầu năm 2018 bằng sự tỏa sáng rực rỡ khi đưa đội bóng của mình kết thúc bằng ngôi Á quân giải U23 châu Á. Quang Hải ghi được 5 bàn thắng cho Rồng Vàng, chỉ sau Almoez Ali trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Nhưng Quang Hải không dừng lại ở đó.

Vào tháng 11/2018, Rồng Vàng cạnh tranh với 9 đội bóng khác tại Đông Nam Á trong nỗ lực chinh phục ngôi vô địch AFF Cup. Một lần nữa, Quang Hải lại sắm vai ngôi sao sáng nhất của đội tuyển, khiến khán giả choáng váng với những kỹ năng tuyệt vời của mình.

Quang Hải kết thúc giải đấu với 3 bàn thắng trong khi Việt Nam một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch. Hơn nữa, ngôi sao 21 tuổi này còn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

AFC Asian Cup: Messi của Việt Nam? Khả năng xử lý bóng chết của Quang Hải là tài sản lớn của đội tuyển Việt Nam, đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Đầu năm 2019, Quang Hải cùng với các đồng đội tới UAE tham dự AFC Asian Cup. Bị nằm ở một bảng đấu khó thở, Rồng Vàng biết rằng họ cần một phép màu để giành vé đi tiếp. Tuyển Việt Nam thua cả 2 trận mở màn của giải đấu trước Iraq và Iran, nên phải "tử chiến" cùng Yemen.

Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, Rồng Vàng đã chơi rất bế tắc.

Cho đến khi Quang Hải bước lên để tỏa sáng. Cầu thủ trẻ này bước lên thực hiện một quả phạt trực tiếp, chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng sau pha sút bóng không thể cản phá, đưa Rồng Vàng vượt lên dẫn trước. Bàn thắng quan trọng đó đã mang lại cho Việt Nam tất cả sự tự tin mà họ cần thiết để rồi giành chiến thắng trận đấu với cách biệt hai bàn, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đó không chỉ là kỹ thuật sút phạt tương tự giữa Quang Hải và cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới - Lionel Messi. Không những thế, Quang Hải đang nhanh chóng phát triển thành người có thể thay đổi cục diện trận đấu của Rồng Vàng, giống như chính Messi.

Phong cách chơi bóng của Quang Hải cũng rất giống siêu sao người Argentina, như mũi tấn công thứ ba trong đội hình. Anh thường tìm thấy cách đi bóng qua các đối thủ và tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Đó là thứ đã được phô diễn khi Việt Nam đối mặt với Jordan ở vòng 16 đội..

Golden Dragons hiện đang phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất của họ, đó là Nhật Bản. Đội bóng 4 lần vô địch AFC Asian Cup sẽ đối đầu với Việt Nam ở tứ kết. Chắc chắn, tuyển Việt Nam lại phải trông đợi sự tỏa sáng của Quang Hải trở thành Leo Messi thêm một lần nữa, để đương đầu với "Những chiến binh Samurai xanh".

Trước đó, FOX Sports Asia cũng đã đăng tải đoạn clip tổng hợp 2 siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2018 và Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019 kèm theo những dòng bình luận ngắn gọn nhưng rất đáng chú ý.

Kênh thể thao hàng đầu châu Á đặt dòng chú thích: "Messi của Việt Nam? Khả năng xử lý bóng chết của Nguyễn Quang Hải là một tài sản lớn của đội tuyển mạnh nhất ở Đông Nam Á".

"Quang Hải có một cây đũa thần đó là chiếc chân trái của mình. Phong cách sút phạt của anh ấy thậm chí có thể được so sánh với tiền đạo của Barcelona..., tờ báo châu Á tiếp tục ca ngợi Quang Hải trong đoạn clip.

Đáng chú ý, tác giả đoạn clip đã cố ý chơi chữ bằng sửa tên Quang Hải thành "QUANG HIGH" nhằm ý nghĩa ca ngợi ngôi sao của tuyển Việt Nam, đồng thời đặc ra câu hỏi: "NGUYEN QUANG HIGH chính là cầu thủ sút phạt tốt nhất của Đông Nam Á?".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news