Tin mới

Báo chí Đông Nam Á phản ứng thế nào khi U20 Việt Nam bị loại?

Thứ tư, 08/03/2023, 10:23 (GMT+7)

Truyền thông Đông Nam Á dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran.

Tờ Bola Sports cảm thấy đáng tiếc khi U20 Indonesia và U20 Việt Nam giành được điểm số nhưng đều chung số phận về nước sớm: "Indonesia có được kết quả tốt khi cầm hòa Uzbekistan nhưng vẫn không đủ để chúng ta đi tiếp. Như Việt Nam, Indonesia chịu chung số phận đen đủi ở U20 châu Á năm nay.

Những trận đấu đã qua, 2 đại diện Đông Nam Á thi đấu không tệ, Indonesia phòng ngự chắc chắn chặn đứng đội bóng được xem mạnh nhất giải, trong khi Việt Nam chơi rất kiên cường trước Iran nhưng vẫn phải về nước dù giành đến 6 điểm. Thực tế, Việt Nam khởi đầu đầy ấn tượng khi đánh bại hai đối thủ được đánh giá cao hơn Austrlia và Qatar, tiếc rằng họ vẫn không thể đi tiếp ở bảng đấu tử thần".

Văn Khang cùng các đồng đội không thể viết tiếp câu chuyện lịch sử ở giải U20 châu Á năm nay. Ảnh: AFC
Văn Khang cùng các đồng đội không thể viết tiếp câu chuyện lịch sử ở giải U20 châu Á năm nay. Ảnh: AFC

Tờ Kompas nhận định, với những gì đã thể hiện Indonesia và Việt Nam được phép ngẩng cao đầu rời giải: "Không có đại diện ĐNÁ nào vào tứ kết, Indonesia và Việt Nam đứng thứ 3 chung cuộc. Song cả hai ít nhiều để lại dấu ấn, Indonesia thắng 1, thua 1 và hòa 1, trong khi Việt Nam kém may mắn hơn. Họ thực sự giành được sự nể trọng của các đối thủ với 6 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng sau 2 lượt trận đầu".

Theo Okezone, Khuất Văn Khang cùng các đồng đội đã chơi tốt ở các trận đấu trước đó và bị loại một cách đau lòng: "U20 Việt Nam gặp xui xẻo ở U20 châu Á 2023, chơi tốt ở 2 lượt trận đầu, thế mà vẫn thất bại trong việc giành vé đi tiếp sau khi thua 1-3 trước Iran".

Trong khi đó, truyền thông Malaysia tỏ ra bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cất Quốc Việt và Văn Trường trên ghế dự trong trận đấu với Iran, tờ SNE Sports viết: "U20 Việt Nam bước vào trận đấu với U20 Iran có nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định để cả hai cầu thủ ghi bàn ở các trận đấu trước đó là Quốc Việt và Văn Trường dự bị. Đây là trận đấu U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đi tiếp".

Thất bại này sẽ là một bài học quý giá cho các cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: AFC
Thất bại này sẽ là một bài học quý giá cho các cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: AFC

SNE Sports có chút tiếc nuối khi Việt Nam có bàn gỡ hòa của đội trưởng Khuất Văn Khang nhưng lại nhận thêm 2 bàn thua và cuối cùng thất bại 1-3: "Đây là một kết quả rất đáng tiếc khi HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng".

Sau khi chia tay U20 châu Á, một số cầu thủ của U20 Việt Nam sẽ về tập trung cùng CLB trong khi một vài cá nhân thi đấu nổi bật sẽ được gọi lên hội quân cùng U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news