Tin mới

Báo chí Thái Lan, Trung Quốc tán dương chiến tích lịch sử của tuyển nữ Việt Nam

Thứ hai, 07/02/2022, 13:14 (GMT+7)

Sau kỳ tích lần đầu giành vé dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã được truyền thông Thái Lan cùng nhiều tờ báo quốc tế tán dương và nhận xét thầy trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng đứng đầu Đông Nam Á.

Dù bị ảnh hưởng lực lượng nặng nề bởi Covid-19 trước khi bước vào Asian Cup nữ năm nay, và thua thiệt so với Đài Bắc Trung Hoa về chỉ số phụ, nhưng bằng bản lĩnh của mình ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Qua đó, tạo nên bước ngoặt lịch sử cho bóng đá nước nhà, khi giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Báo chí Thái Lan, Trung Quốc tán dương chiến tích lịch sử của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 1

Ấn tượng trước thành tích của ĐT nữ Việt Nam, tờ thể thao danh tiếng Thái Lan Siam Sport đã có bài viết mô tả: "Tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn xứng đáng giành vé dự VCK World Cup 2023 sau màn trình diễn xuất sắc trong hai trận thắng Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Xét tổng thể, các cô gái tuyển Việt Nam hoàn toàn vượt trội đẳng cấp, đấu pháp chiến thuật và sự nhiệt huyết so với hai đối thủ còn lại".

Truyền thông Thái Lan ca ngợi chiến tích của ĐT Việt Nam.
Truyền thông Thái Lan ca ngợi chiến tích của ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, tác giả bài viết cũng thể hiện sự tiếc nuối khi tuyển nữ Thái Lan phải đấu loạt trận play-off liên lục địa với các đấu thủ đến từ châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Đại Dương và châu Âu. Vòng này có tổng cộng 10 đội tuyển thi đấu nhưng chỉ có 3 suất dự World Cup 2023 dành cho 3 đội có thành tích tốt nhất.

Trang Twitter của FIFA cũng đăng tin chúc mừng tuyển nữ Việt Nam đoạt suất chính thức tham dự VCK World Cup 2023 và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự đấu trường đỉnh cao này.
Trang Twitter của FIFA cũng đăng tin chúc mừng tuyển nữ Việt Nam đoạt suất chính thức tham dự VCK World Cup 2023 và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự đấu trường đỉnh cao này.

Bên cạnh truyền thông Thái Lan, tờ Sohu của Trung Quốc cũng bày tỏ ấn tượng với thành tích lần đầu góp mặt đấu trường World Cup của tuyển nữ Việt Nam. "Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé dự World Cup 2023 sau khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cùng các đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản và Philippines đại diện cho khu vực châu Á tham dự đấu trường đẳng cấp nhất hành tinh vào năm sau", tác giả bài viết trên Sohu mô tả.

AFC có bài viết ca ngợi tuyển nữ Việt Nam khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) để ghi tên vào lịch sử World Cup bóng đá nữ.
AFC có bài viết ca ngợi tuyển nữ Việt Nam khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) để ghi tên vào lịch sử World Cup bóng đá nữ.

Tờ Sohu cũng nhắc lại hình ảnh ăn mừng chiến thắng đầy xúc động của các cô gái áo đỏ. "Họ ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt, thậm chí còn phấn khích hơn cả khi đội tuyển nam quốc gia đánh bại Trung Quốc ngày đầu năm ở vòng loại thứ 3 World Cup. Màn ăn mừng của tuyển nữ Việt Nam lộ rõ cảm xúc cuồng nhiệt, vỡ òa đến khó tưởng" .

Trong khi đó, trang chủ FIFA (LĐBĐ thế giới) và AFC (LĐBĐ châu Á) cũng đã dành nhiều mỹ từ ca ngợi chiến tích của tuyển nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số 2-1 chiều 6/2 để lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi World Cup.

Với thành tích vô tiền khoáng hậu, đội tuyển nữ Việt Nam đã được VFF thưởng "nóng" 3 tỉ đồng. Tính đến hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã được treo thưởng tổng cộng 10 tỉ đồng.

Trong khi đó Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa và cũng lên lịch tiếp thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news