Tin mới

Báo Indonesia buông lời chế nhạo, xem nhẹ U22 Việt Nam

Thứ năm, 04/05/2023, 19:15 (GMT+7)

Tờ Tribun Pontianak (Indonesia) cho rằng, U22 Malaysia chỉ cần 1 trận là đủ ghi số bàn thắng mà U22 Việt Nam làm được trong 2 trận đã qua ở SEA Games 32.

Do được nghỉ lượt trận đầu tiên vòng bảng nên trận đấu với U22 Lào tối 3/5 mới là trận ra quân của U22 Malaysia ở SEA Games 32. Kết quả, những chú hổ trẻ Mã Lai dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1 nhờ những pha lập công của Muhammad Ubaidullah (4'), Syahir Bashah (75’), Kamal Akmal (90+1'), cùng 2 bàn phản lưới nhà. 

Sau trận đấu, tờ Tribun Pontianak (Indonesia) giật tít: "Malaysia chỉ cần 1 trận để san bằng kỷ lục của Việt Nam, xem bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 2023".

Báo chí Indonesia so sánh U22 Việt Nam và U22 Malaysia. Ảnh: VFF
Báo chí Indonesia so sánh U22 Việt Nam và U22 Malaysia. Ảnh: VFF

U22 Việt Nam ghi được tổng cộng 5 bàn thắng sau hai lượt trận, trong trận mở màn, đoàn quân của HLV Philippe Troussier thắng U22 Lào 2-0. Ở lượt trận thứ 2 chiều 3/5, U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore với tỷ số 3-1. Đánh vào số liệu này, tờ Tribun Pontianak bình luận.

"Malaysia chỉ mất 1 trận để ghi 5 bàn thắng, bằng 2 trận của Việt Nam tại vòng đấu bảng. Họ cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất trong một trận tại SEA Games năm nay. Những gì Việt Nam làm được ở 2 trận thì Malaysia chỉ cần 1, đó là chi tiết cho thấy sự đáng sợ của Bầy hổ".

Trong khi đó, báo chí Malaysia không phản ứng quá mạnh sau chiến thắng của đội nhà, tờ SNE Sport nhận định: "Chiến thắng trước U22 Lào là liều thuốc bổ tốt cho U22 Malaysia trước khi gặp những đội bóng rất mạnh như U22 Thái Lan hay U22 Việt Nam. Đó sẽ là những trận chiến thực sự với U22 Malaysia".

U22 Việt Nam đang chơi tốt lên qua từng trận: Ảnh: Internet
U22 Việt Nam đang chơi tốt lên qua từng trận: Ảnh: Internet

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét trận thắng của U22 Malaysia: "Tôi nghĩ hôm qua Malaysia có những điều rất thuận lợi. Họ được nghỉ nhiều hơn các đội khác. Và họ vẫn chơi theo phong cách thường thấy thôi, nhưng Lào lại tiếp cận trận đấu sai lầm. Lào chơi như Malaysia, đối thủ tấn công thì Lào cũng tấn công. Mà chuyên môn của Lào thì kém hơn. Vì thế Lào liên tục bị lép vế, bị đuối sức rồi bị phản công và thua bàn.

Có cảm giác Malaysia hôm qua muốn ghi bàn lúc nào cũng được. Chủ yếu là vì sai lầm của Lào. Trong khi đó, Lào đá với chúng ta lại khác hẳn. Họ chơi chặt chẽ, phòng ngự phản công".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news