Tin mới

Bạo loạn sân cỏ ở Argentina, cảnh sát dùng hơi cay 1 người thiệt mạng

Thứ sáu, 07/10/2022, 15:30 (GMT+7)

Sáng 7/10 (giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ bạo loạn ở trận đấu giữa 2 CLB Gimnasia và Boca Juniors tại giải VĐQG Argentina.

Theo tờ Marca, trận đấu giữa 2 CLB Gimnasia và Boca Juniors thuộc vòng 23 giải VĐQG nước này diễn ra sáng 7/10 (giờ Việt Nam) đã bị hoãn lại chỉ sau 9 phút ra sân, khiến cảnh sát trấn áp và bắn hơi cay vào CĐV.

Sự cố được cho bắt nguồn khi cảnh sát tìm cách ngăn chặn hàng ngàn CĐV đang cố vượt qua các cánh cổng để vào bên trong sân khi các khán đài đã chật kín người xem. Vụ việc trở nên bạo lực khi cảnh sát bắt đầu bắn hơi cay để giải tán đám đông, gây tình trạng hỗn loạn với khán giả cả bên ngoài và bên trong sân.

CĐV hoảng loạn sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay. Ảnh: Internet
CĐV hoảng loạn sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay. Ảnh: Internet

Trong sự việc xảy ra, truyền thông ở Argentina như kênh TyC Sports xác nhận đã có 1 CĐV 57 tuổi thiệt mạng do ảnh hưởng bởi hơi cay gây nhồi máu cơ tim, sau khi cảnh sát Buenos Aires và những người hâm mộ Gimnasia y Esgrima đụng độ ở cổng sân vận động.

CĐV tràn xuống sân ở trận đấu giữa 2 CLB Gimnasia và Boca Juniors. Ảnh: Internet
CĐV tràn xuống sân ở trận đấu giữa 2 CLB Gimnasia và Boca Juniors. Ảnh: Internet

 Theo Bộ trưởng Bộ An ninh tỉnh Buenos Aires, Sergio Berni cho biết: "Ông ấy đã qua đời trên đường rời sân vì ngừng tim. Đó là một cái chết mà lẽ ra có thể tránh được. Có người chịu trách nhiệm sẽ phải chịu trách nhiệm. Trách nhiệm cho những gì đã xảy ra thuộc về câu lạc bộ tổ chức sự kiện".

LĐBĐ Argentina (AFA), với ông Chủ tịch Claudio Tapia cũng lên tiếng phản ứng sự việc và chia buồn cùng gia đình, bạn bè của CĐV bị thiệt mạng Cesar ‘Lolo’ Regueiro.

Bạo loạn sân cỏ ở Argentina, cảnh sát dùng hơi cay 1 người thiệt mạng - Ảnh 1

Chủ tịch CLB Gimnasia, ông Gabriel Pellegrino lên tiếng chỉ trích cảnh sát đã hành xử quá mạnh tay khi bắn hơi cay vào CĐV, đó cũng là những người có vé chính thức để vào sân. Nhiều người lên tiếng tố cáo không hiểu vì sao cảnh sát vẫn bắn hơi cay nhất là khi sự việc mới đây ở Indonesia cũng vì như vậy đã khiến 125 người thiệt mạng từ vụ bạo động sau trận đấu.

Boca Juniors, hiện đứng thứ hai giải Argentina. Trong khi Gymnastics đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội đua tranh chức vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news