Tin mới

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết

Thứ tư, 05/10/2022, 10:54 (GMT+7)

Sau thảm kịch bóng đá chấn động thế giới, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã cử người trực tiếp đến thị sát trước khi đưa ra phán quyết cho bóng đá Indonesia.

Ông Ahmad Riyadh, đại diện Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã xác nhận FIFA sẽ trực tiếp đến thị sát tại nước này: “Sẽ có các chuyến thăm từ AFC và FIFA. Hy vọng rằng FIFA sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc xử lý vấn đề”.

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết. Ảnh: Internet
FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết. Ảnh: Internet

Sau thảm kịch đã khiến 125 người đã tử vong trong một cuộc giẫm đạp nhau tại sân Kanjuruhan. Nhiều NHM bóng đá xứ vạn đảo đang kêu gọi FIFA trừng phạt PSSI. Việc FIFA đến xứ vạn đảo cũng được cho là điều tra thêm trước khi có quyết định trừng phạt đối với bóng đá Indonesia.

Tuy nhiên, ông Ahmad Riyadh tỏ ra rất lạc quan. Ông cho rằng những gì PSSI và nhà chức trách địa phương làm sẽ được FIFA ghi nhận, coi đó làm cơ sở để không trừng phạt Indonesia. “Chính phủ và cảnh sát đã có phản ứng tích cực, hy vọng tất cả sẽ được FIFA đánh giá cao."

Tuy nhiên, trang Detik.com cho rằng động thái đến thăm Indonesia của FIFA chính là để tìm hiểu kỹ hơn về việc cảnh sát đã sử dụng hơi cay bắn vào đám đông, trực tiếp gây nên hỗn loạn dẫn đến cái chết của 125 người, trong đó có 32 trẻ em.

>> Xem thêm: Vì sao U17 Indonesia không được ăn mừng khi đánh bại Guam? 

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết - Ảnh 1
FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết - Ảnh 2

“Động thái từ FIFA đang đe dọa Indonesia. Các lệnh trừng phạt từ tổ chức này có thể sẽ tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia. Ngoài ra, đội U20 và ĐTQG Indonesia cũng hoàn toàn có thể bị cấm tham dự các giải đấu của châu Á”. Bởi trong điều 19 trong luật FIFA có mục “hướng dẫn quy định an ninh và an toàn SVĐ” trong luật FIFA, có điều khoản cấm sử dụng hơi cay trong sân bóng.

Sau thảm kịch hôm 1/10, bóng đá Indonesia đang đối mặt với việc sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ FIFA. Thậm chí, theo nhận định của nhiều người, PSSI có thể sẽ chịu sự trừng phạt nặng nhất trong lịch sử đến từ cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới. Sau thảm kịch, hàng nghìn người dân Indonesia đã đổ ra đường thắp nến tưởng niệm cho những nạn nhân tử vong.

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: FIFA Indonesia