Tin mới

Báo Mỹ: Biden chấp thuận yêu cầu khẩn thiết của Ukraine, nguy cơ 'đổ thêm dầu vào lửa'

Thứ bảy, 28/05/2022, 21:59 (GMT+7)

Tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã chấp thuận gửi các pháo phản lực phóng loạt (MLRS) tới Ukraine.

Các hệ thống được đề cập có thể là M31 GMLRS, viết tắt của Hệ thống Tên lửa Phóng loạt Hướng dẫn, tờ báo cho biết. Đây là một phần của gói viện trợ vũ khí tiếp theo mà Nhà Trắng dành cho Ukraine và nó sẽ được công bố vào tuần tới, các quan chức cho biết. M31 GMLRS có tầm bắn từ 70-500 km tùy theo loại đạn. Hệ thống có thể được trang bị tên lửa dẫn đường bằng vệ tinh.

M31 GMLRS là một loại xe bánh xích và các gói vũ khí khác có thể bao gồm Hệ thống High Mobility Artillery Rocket Systems có bánh lốp (HIMARS).

Báo Mỹ: Biden chấp thuận yêu cầu khẩn thiết của Ukraine, nguy cơ 'đổ thêm dầu vào lửa'
Báo Mỹ: Biden chấp thuận yêu cầu khẩn thiết của Ukraine, nguy cơ 'đổ thêm dầu vào lửa'

Ngày hôm qua, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc vận chuyển MLRS tới Ukraine. Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng vẫn chưa thực hiện các chuyến hàng này trong nỗ lực ngăn chặn xung đột leo thang.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt để đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của những người đứng đầu khu vực Donbass. Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà chỉ nhằm mục đích phi quân sự hóa và phi phát xít hóa đất nước. Mỹ và các đồng minh đã trả đũa bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Nga và tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cảnh báo việc phương Tây quân sự hóa Ukraine là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh châu Âu và toàn cầu.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine 'giận tím người' trước đề xuất cắt đất cho Nga đổi lấy hòa bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MLRS Biden Mỹ Ukraine