Tin mới

Báo Nga: Kim Jong-un yêu cầu người dân sơ tán khẩn khỏi thủ đô

Thứ năm, 13/04/2017, 11:09 (GMT+7)

Tờ Pravda Report của Nga khẳng định khoảng 600.000 người Triều Tiên (tương đương 25\% dân số Bình Nhưỡng) đã được lệnh di dời khẩn cấp, làm dấy lên lo ngại tình hình trên bán đảo xấu đi.

Tờ Pravda Report của Nga khẳng định khoảng 600.000 người Triều Tiên (tương đương 25% dân số Bình Nhưỡng) đã được lệnh di dời khẩn cấp, làm dấy lên lo ngại tình hình trên bán đảo xấu đi.

Pravda đưa tin, hơn 600.000 người, khoảng 25% dân số thành phố, đã sơ tán khẩn cấp. Giới quan sát nhấn mạnh, lệnh sơ tán có thể xuất phát từ căng thẳng dâng cao giữa Mỹ và Triều Tiên.

Một số hãng tin Hàn Quốc nói rằng, cư dân Bình Nhưỡng được cho là đã tạm biệt nhau, làm dấy lên lo ngại rằng lãnh đạo Triều Tiên có thể hành động sau khi Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên. Nhiều tờ báo phương Tây cho rằng một cuộc đụng độ quân sự có thể xảy ra bất kì lúc nào.

Báo Nga nói rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu người dân sơ tán khẩn khỏi thủ đô. Ảnh minh họa: Express 

Hơn 200 nhà báo nước ngoài hiện có mặt ở Bình Nhưỡng khi Triều Tiên kỷ niệm 105 năm ngày sinh người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành, vào 15/4. Các phóng viên được thông báo chuẩn bị cho "một sự kiện lớn và quan trọng" vào ngày lễ lớn nhất ở nước này

Nhiều chuyên gia chính trị nhận định Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 trong ngày này.

"Chúng tôi được thông báo hãy sẵn sàng rời đi vào lúc 6h20 sáng 12/4 nhưng không rõ tại sao. Họ không cho phép sử dụng điện thoại", phóng viên của Channel News Asia Jeremy Koh cho biết.

Trước đó, giới chức Triều Tiên đã cảnh báo, chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất kỳ lúc nào do tình hình cực kỳ căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news