Tin mới

Báo oán – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Thứ sáu, 28/03/2014, 11:07 (GMT+7)

Đây là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Khâu Lễ Đào. Bộ phim còn có sự góp mặt của Lương Tổ Nghi, nữ diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng của điện ảnh Hong Kong.

Đây là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Khâu Lễ Đào. Bộ phim còn có sự góp mặt của Lương Tổ Nghi, nữ diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng của điện ảnh Hong Kong.

The Second Coming, có tựa Việt là Báo oán, là một bộ phim do đạo diễn Khâu Lễ Đào và nhà biên kịch Ngô Thiên Tứ cùng phối hợp thực hiện. Khâu Lễ Đào vốn là một đạo diễn nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong và từng được biết đến qua bộ phim kinh dị nổi tiếng Bánh bao nhân thịt người cũng như loạt 6 phim Âm Dương Lộ. Đa phần nội dung của các phim này đều chủ yếu xoay quanh các vấn đề tâm linh và âm giới.

Với Báo oán, đạo diễn họ Khâu lại tiếp tục theo đuổi dòng phim sở trường của ông. Bên cạnh hai diễn viên kỳ cựu là Thiệu Mỹ Kỳ và Hoàng Đức Bân của đài TVB, bộ phim còn có sự góp mặt của Lương Tổ Nghi, nữ diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng của điện ảnh Hong Kong.

'Báo oán' – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Hoàng Đức Bân và Thiệu Mỹ Kỳ trong vai hai vợ chồng A Minh và Ngải Trân.

Câu chuyện trong Báo oán xoay quanh một gia đình gồm hai vợ chồng A Minh (Hoàng Đức Bân) và Ngải Trân (Thiệu Mỹ Kỳ), cùng hai đứa con, một trai một gái. Gia đình họ đang sinh sống vô cùng hạnh phúc, khi con trai cả Sunny theo học đại học ngành y tại Úc, còn cô con gái Lucy lại là một bé gái 15 tuổi hoạt bát, đáng yêu. Cho đến một ngày, Lucy tình cờ phát hiện ra một vật thể kỳ lạ bị chôn trong nghĩa địa. Vì tò mò, cô đã vô tình đánh thức linh hồn bên trong vật thể đó, mang đến tai họa cho gia đình mình. Khi những điều tai ương cứ liên tiếp ập tới thì cũng là lúc những bí mật đen tối ngày xưa của hai vợ chồng A Minh và Ngải Trân dần dần bị phanh phui.

'Báo oán' – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Khi những điều tai ương cứ liên tiếp ập tới thì cũng là lúc những bí mật đen tối ngày xưa của hai vợ chồng A Minh và Ngải Trân dần dần bị phanh phui.

Báo oán đặc tả cuộc sống bi kịch của một gia đình, bề ngoài tưởng như êm ấm, hạnh phúc, nhưng thực chất bên trong lại có rất nhiều những vấn đề và góc khuất. Cốt truyện sở hữu nhiều diễn biến khó đoán và khiến khán giả phải liên tục đặt ra những câu hỏi cho tới tận phút chót. Không khí u ám, đầy ma mị của vùng làng quê cũng được các nhà làm phim khắc họa tương đối tốt. Và đây chính là một trong những điểm sáng của Báo oán.

'Báo oán' – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Cốt truyện sở hữu nhiều diễn biến khó đoán và khiến khán giả phải liên tục đặt ra những câu hỏi cho tới tận phút chót.
Tuy nhiên, Báo oán vẫn mắc phải những nhược điểm giống như nhiều bộ phim kinh dị Hong Kong khác. Đường dây kịch bản lỏng lẻo và không có tính liên kết khiến cho cả phim tuy có nhiều điểm nhấn, nhưng tổng thể lại không hoàn toàn thuyết phục. Nhiều mâu thuẫn, cao trào trong phim diễn ra gượng ép kèm theo tâm lý nhân vật hời hợt, đơn giản, không có chiều sâu. Các chiêu trò hù dọa kinh điển với những chiếc gương vỡ hay tai nạn bất ngờ chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh. Nhưng hạn chế lớn nhất phải kể đến của Báo oán phần là kỹ xảo và đồ họa. Khâu ghép hình còn tương đối giả tạo khiến nhiều trò giật gân chưa thể đạt hiệu quả hù dọa tối đa.

'Báo oán' – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Các chiêu trò hù dọa kinh điển với những chiếc gương vỡ hay tai nạn bất ngờ chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh.

Khâu Lễ Đào là một đạo diễn đầy tham vọng và đã có nhiều kinh nghiệm trong dòng phim kinh dị mang yếu tố tâm linh. Tuy nhiên, dấu ấn trong cả khâu kịch bản lẫn kỹ xảo của ông trong Báo oán khá nhạt nhòa. Điều này khiến cho Báo oán vẫn chỉ là một bộ phim kinh dị thông thường nếu so với các tác phẩm cùng thể loại đến từ điện ảnh châu Á trong những năm vừa qua.

Bộ phim Báo oán sẽ chính thức được khởi chiếu từ ngày 28/3 trên toàn quốc.

'Báo oán' – Phim kinh dị mới của điện ảnh Hong Kong

Poster của The Second Coming - Báo oán tại Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

'Fast & Furious 9' dời lịch chiếu một năm vì Covid-19

Nhà sản xuất phim "Fast & Furious 9" đã có thông báo chính thức về việc thay đổi lịch chiếu phim sang ngày 2/4/2021 thay vì tháng 5 năm nay do tình hình dịch bệnh bùng phát.