Tin mới

Nấu thịt đông ăn Tết thiếu 1 gia vị này, bảo sao thịt không đông, lại nhanh hỏng, không giòn

Thứ sáu, 21/01/2022, 16:38 (GMT+7)

Nấu thịt đông đòi hỏi tuân thủ đúng công thức, nếu không món ăn sẽ không để được lâu, thậm chí khó đông.

Thịt đông chân giò là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là với các gia đình phía Bắc. Để có một nồi thịt đông ngon thì khâu chọn lựa nguyên liệu và gia vị đòi hỏi nêm nếm tỉ mỉ, cẩn thận.

Nguyên liệu làm thịt đông bao gồm thịt chân giò, bì lợn, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, dầu ăn, nước mắm ngon, muối, hạt nêm. Trước khi nấu thịt đông, bạn cần khử mùi chân giò bằng cách cạo sạch phần lông rồi dùng muối chà xát nhiều lần. Điều này giúp thịt sạch vết bẩn trên bề mặt, từ đó món thịt đông sẽ bảo quản được lâu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng rượu và giấm trắng để chà lên chân giò sau khi cạo sạch lông bẩn và rửa lại với nước để trôi đi mùi của rượu, giấm. Tiếp theo, bạn hãy chần thịt trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút và rửa lại với nước lạnh.

Để làm sạch lông bì trên chân giò, bạn có thể dùng khò lửa hoặc bật lửa, đốt giấy báo, rơm để thui sơ chân giò rồi sau đó cắt khúc vừa ăn. Chú ý đừng để chân giò bị cháy khét, làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn sau khi nấu.

Sau đó, bạn chẻ chân giò ra miếng vừa ăn, lọc bỏ mỡ và xương cẩn thận. Hãy ướp thịt chân giò với muối, hạt nêm, nước mắm trong 30 phút (tùy thuộc khẩu vị của từng nhà) để thịt ngấm gia vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp theo, bạn hãy cho vào chảo 1 ít dầu ăn và phi với 1 củ hành tím băm nhỏ rồi bỏ thịt vào tiến hành đảo săn rồi tắt bếp. Bỏ phần thịt này vào nồi áp suất, ninh với lượng nước ngập thịt rồi hầm cho đến khi thịt mềm tan, bì trong. Trong quá trình hầm được 15 phút, bạn bỏ thêm bì lợn và hành tây vào nấu cùng. Sau khi thịt chín thì vớt hành tây, bì lợn ra.

Tiếp theo bạn cho nấm hương và mộc nhĩ đã ngâm nước, cắt sợi cùng hạt tiêu vào hầm đến khi chín là hoàn thành. Bạn để nguội rồi bỏ  vào tủ lạnh 4 tiếng để thịt đông là hoàn thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news